Mỹ: Một phụ nữ bị bắn chết khi cố đột nhập đồi Capitol

Thứ Sáu, 04/10/2013, 16:18
Ngày 3/10, một phụ nữ đã đâm chiếc xe của mình vào hàng rào an ninh của Nhà Trắng và bị xe cảnh sát đuổi theo trên tuyến đường hướng về đồi Capitol trước khi bị lực lượng an ninh tại đây bắn chết.

Hãng thông tấn ABC đưa tin, người phụ nữ này là Miriam Carey, 34 tuổi sống tại Stamford, Connecticut, đã từng có vấn đề về sức khỏe tâm lý.

Trả lời phỏng vấn báo chí, Chỉ huy lực lượng cảnh sát khu vực đồi Capitol Kim Dine cho biết có một đứa trẻ trên chiếc xe trên. Đứa trẻ đã được đưa tới bệnh viện và sức khỏe hiện trong tình trạng tốt.

Quan chức đứng đầu lực lượng cảnh sát thủ đô Washington Cathy Lanier cho hay, các nhân viên an ninh đã nổ súng hai lần, có hai sĩ quan cảnh sát bị thương, trong đó một người đã bị người phụ nữ đâm xe vào, người còn lại bị thương khi cố truy đuổi chiếc xe trên.

Thông tin ban đầu cho biết, đây có thể là vụ việc đơn lẻ và không liên quan đến khủng bố. Khu vực nhà Quốc hội Mỹ đã bị phong tỏa một thời gian ngắn trước khi trở lại hoạt động bình thường.

Dân biểu California Juan Vargas kể lại, khi đang trên đường trở lại đồi Capitol thì ông nghe thấy hai hoặc ba tiếng nổ và vẫn chưa biết chuyện gì xảy ra. Vị dân biểu của bang California này sau đó đã gặp nhân viên kiểm tra và được thông báo sẽ có hai cảnh sát tới bảo vệ mình.

Vụ việc xảy ra vào lúc hai viện quốc hội Mỹ vẫn đang tranh cãi về ngân sách cho hoạt động chính phủ. Thượng viện và Hạ viện vẫn chưa tìm được ý kiến chung về vấn đề này dẫn đến việc Chính phủ Mỹ phải ngừng hoạt động lần đầu sau 17 năm qua

Cảnh sát vũ trang di chuyển hướng về đồi Capitol
Chiếc xe này đã cố đột nhập khu vực nhà quốc hội Mỹ .
Cảnh sát đổ về hiện trường vào chiều ngày 3/10.
Một cảnh sát tại vị trí bắn tỉa bên ngoài nhà quốc hội Mỹ.
Dân biểu California Juan Vargas người đang trên đường trở về nhà quốc hội Mỹ khi vụ việc xảy ra .

Bình Nguyễn (theo RIA)
.
.
.