Mexico: Thống đốc bang Chihuahua bị ám sát hụt

Thứ Năm, 26/02/2009, 13:10
Vụ ám sát hụt Thống đốc bang Chihuahua tiếp tục khiến cho cuộc chiến chống tội phạm tại Mexico thêm phần ác liệt cho dù ông Jose Reyes Baeza Terrazas không bị thương trong vụ  mưu sát hôm 23/2 vừa qua.

Theo giới truyền thông, chiếc ôtô chở ông Jose Reyes Baeza Terrazas đã bất ngờ bị những tay súng đi trên 2 chiếc xe khác tấn công. Một vệ sỹ của ông Jose Reyes Baeza Terrazas bị chết và 2 cảnh sát khác bị thương, rất may Thống đốc bang Chihuahua không hề hấn gì cho dù cả 3 chiếc xe đều dính nhiều đạn.

Ông Jose Reyes Baeza Terrazas cho biết, đã hủy cuộc hội đàm với các quan chức liên bang ở thủ đô Mexico vào phút cuối, nên hành trình của đoàn xe thay đổi khiến vụ ám sát bất thành. Ngay sau khi vụ mưu sát xảy ra, ông Jose Reyes Baeza Terrazas đã yêu cầu chính phủ mở cuộc điều tra toàn diện bởi những tay súng sử dụng rất thành thạo vũ khí và trang thiết bị của chúng đều thuộc loại quân dụng.

Được biết, Chihuahua là một trong những bang trọng điểm của chiến dịch truy quét ma túy và tấn công tội phạm do Tổng thống Felipe Calderon phát động mấy năm nay. Do đó, vụ mưu sát Thống đốc Jose Reyes Baeza Terrazas rất có thể do những băng nhóm tại bang Chihuahua tiến hành.

Theo thống kê, kể từ năm 2008 đến nay đã có gần 1.000 người thiệt mạng, phần lớn liên quan đến các vụ thanh toán lẫn nhau của các băng nhóm buôn bán ma túy và xã hội đen tại bang Chihuahua

Trường Giang
.
.
.