Máy bay rơi ở Cuba và Pakistan: Gần 100 người chết

Thứ Bảy, 06/11/2010, 13:00
Thông tin từ hãng Reuters ngày 5/11 cho biết, chiếc máy bay ATR-72-212 chở 68 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn đã gặp tai nạn ở tỉnh Sancti Spiritus, miền trung Cuba hôm 4/11 khi vừa rời sân bay ở Santiago de Cuba và trên đường tới Havana.

Các nhân viên cứu hộ đã có mặt kịp thời để đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Song theo tiết lộ của một nhân viên làm việc tại Bệnh viện Guasimal, không có ai sống sót sau vụ tai nạn. Lực lượng cứu hộ đang khẩn trương tìm kiếm xác các nạn nhân trong đống đổ nát.

Hãng hàng không Aero Caribbe của Cuba cho biết, chiếc máy bay gặp tai nạn chở 40 người Cuba, 28 người nước ngoài và 7 thành viên trong phi hành đoàn.

Trong khi đó, tin từ Nam Á cũng cho hay, một chiếc máy bay nhỏ của hãng hàng không JS Air vừa cất cánh ở Karachi (Pakistan) cũng đã gặp nạn sau khi phi công báo cáo là động cơ trục trặc. Toàn bộ 21 người trên máy bay đều thiệt mạng.

Chiếc máy bay Beech bị nạn ở Pakistan.

Phát ngôn viên cơ quan hàng không Pakistan Pervez George cho biết, vài phút trước khi máy bay bốc cháy, phi công đã báo cáo với trạm kiểm soát không lưu là động cơ có sự cố và xin phép được quay trở lại sân bay ở Karachi. Nhưng trên đường trở lại, máy bay đã đâm xuống một cánh đồng. Chiếc máy bay Beech này chở các nhân viên của một công ty dầu khí đang tới một mỏ dầu ở khu vực Bhitshah thuộc tỉnh Sindh, miền Nam Pakistan

Khánh Chi
.
.
.