Malaysia chấn động vụ nữ triệu phú bị sát hại, thiêu xác

Thứ Hai, 13/09/2010, 15:50
Cảnh sát Malaysia cho hay một nữ triệu phú mỹ phẩm của nước này đã bị ám sát, thiêu xác và tro bị vứt xuống sông.

Sosilawati Lawiya, 47 tuổi, là một nhân vật có tiếng tại Malaysia. Sự biến mất của bà đã trở thành chủ đề quan tâm của báo chí địa phương kể từ khi nữ triệu phú mất tích 2 tuần trước.

Bà Sosilawati, người sáng lập thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng trong nước Nouvelle Visages, mất tích cùng 3 người khác là tài xế, một luật sư và một nhân viên ngân hàng.

Cảnh sát đã phát hiện phần còn lại của thi thể 4 người tại một đồn điền dầu cọ ở bang Selangor thuộc miền trung Malaysia, sau khi 8 người bị bắt vì bị tình nghi liên quan tới các vụ ám sát, trong đó có một luật sư 38 tuổi được tin là chủ mưu của vụ việc.

Bakri Zinin, người đứng đầu ủy ban điều tra tội phạm của cảnh sát, cho hay ông tin rằng sự cạnh tranh trong kinh doanh giữa triệu phú mỹ phẩm xinh đẹp và luật sư 38 tuổi là động cơ đằng sau các vụ ám sát.

8 nghi phạm, trong đó có 2 phụ nữ, cũng bị điều tra liên quan tới vụ mất tích của 4 người khách cách đây 1 năm trong những hoàn cảnh tương tự.

Bà Sosilawati mất tích hôm 30/8 và cảnh sát đã thực hiện cuộc tìm kiếm quy mô lớn. Xe ô tô của bà được phát hiện đậu bên ngoài một khách sạn ở khu vực ngoại ô thủ đô Kuala Lumpur.

Sau khi bị bắt giữ, các nghi phạm đã dẫn cảnh sát tới một đồn điền dầu cọ ở Tajong Sepat, cách thủ đô Kuala Lumpur, khoảng 45km về phía đông nam, nơi cảnh sát tìm thấy các phần còn lại của thi thể cùng một con dao.

Các nghi phạm thú nhận rằng họ đã đưa các nạn nhân tới đây, dùng dùi cui đánh họ đến chết, đốt các thi thể rồi vứt tro xuống một con sông gần đó.

Các cuộc kiểm tra pháp y đã được thực hiện nhằm xác định danh tính của các phần thi thể còn lại.

8 nghi phạm có thể đối mặt với án tử hình nếu bị buộc tội

Theo Dân trí
.
.
.