Lybia: Nổ bom xe gần bệnh viện 15 người thiệt mạng

Thứ Ba, 14/05/2013, 13:46
Ngày 13/5, một quả bom giấu trong ôtô đỗ tại bãi đậu xe gần bệnh viện Al-Galaa ở thành phố Benghazi phát nổ làm 15 người thiệt mạng và khoảng 30 người khác bị thương.

Trước đó vào ngày 10/5 những chiến binh không rõ lai lịch đã tấn công hai đồn cảnh sát tại thành phố Benghazi tuy nhiên không gây thương vong. Nhưng nghiêm trọng nhất là cuộc tấn công vào Lãnh sự quán Mỹ ngày 11/9/2012, khiến Đại sứ Christopher Stevens và nhiều người khác thiệt mạng. Thành phố Benghazi là cái nơi bùng phát cuộc nổi dậy chống lại nhà lãnh đạo Gaddafi.

Hiện trường vụ đánh bom xe tại bệnh viện Al-Galaa ở thành phố Benghazi.

Trong một diễn biến khác, Mỹ đã cử thêm lực lượng đến gần Lybia để có thể bảo vệ và sơ tán các nhân viên ngoại giao tại quốc gia Bắc Phi trong trường hợp cần thiết.

Ngày 13/5, Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ George Little tuyên bố với các phóng viên quân đội Mỹ rằng đã chuẩn bị để hành động nếu tình hình an ninh ở Lybia xấu đi hoặc được yêu cầu trợ giúp.

Bạo lực gia tăng khiến tình hinh an ninh ở Lybia xấu đi nhanh chóng.

Ông Little cho biết, lực lượng quân sự bổ sung cho nhiệm vụ sơ tán nhân viện ngoại giao Mỹ ở Lybia đã sẵn sàng tại căn cứ không quân  Sigonella trên đảo Sicily của Ý.

Động thái này xảy ra sau ngày 8/5, Mỹ đã giảm số nhân viên tại Đại sứ quán ở Tripoli (thủ đô Lybia) vì lo ngại tình hình an ninh đang xấu đi tại quốc gia Bắc Phi. Nước Anh cũng đã có động thái tương tự sau vụ Đại sứ quán Pháp bị đánh bom làm bị thương hai công dân Pháp

Bình Nguyễn (tổng hợp)
.
.
.