Lửa bao trùm khu nhà cổ tại Bangladesh, ít nhất 56 người thiệt mạng

Thứ Năm, 21/02/2019, 13:13
Vụ hỏa hoạn xảy ra tại khu thành cổ của thủ đô Dhaka, Bangladesh đêm 20-2 (giờ địa phương) đã khiến ít nhất 56 người thiệt mạng và dự kiến con số này sẽ tiếp tục tăng lên, Reuters đưa tin.

Theo ông Jul Julikar Rahman, người đứng đầu Cơ quan Cứu hỏa và Phòng thủ Dân sự Bangladesh, cho đến nay, 56 thi thể đã được đưa ra khỏi đám cháy. Tuy nhiên, số người thiệt mạng có thể tăng khi công tác tìm kiếm vẫn đang được tiếp tục.

Ngọn lửa bao trùm nhiều tòa nhà. Ảnh: Reuters

Trước đó, truyền thông địa phương đưa tin, ngọn lửa bùng phát trong đêm 20-2 từ một tòa nhà 4 tầng và bất đầu lan nhanh sang các tòa nhà quanh khu vực Chawkbazar gần đó, thuộc thành cổ Old Dhaka, vùng đất có lịch sử hơn 300 năm.

Cũng theo ông Rahman, ít nhất 50 người bị thương đã được đưa vào bệnh viện để điều trị, một vài người trong số họ đang trong tình trạng nguy kịch.

Lực lượng cứu hỏa nỗ lực kiểm soát ngọn lửa trong đêm. Ảnh: Reuters

Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, lực lượng cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường và chiến đấu trong 5 tiếng đồng hồ liên tục để khống chế ngọn lửa, ngăn chặn cháy lan. 

Đến sáng 21-2, một vài khu vực vẫn tiếp tục cháy âm ỉ, chưa thể dập tắt. Hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ cháy là gì. Tờ Bangladesh Tribune đưa tin, tòa nhà bị cháy gồm một kho chứa đồ nhựa và nhiều vật liệu dễ cháy. 

Người dân hỗ trợ lực lượng cứu hỏa dập lửa. Ảnh: Reuters

Các hãng truyền thông khác lại cho biết, lính cứu hỏa đã gặp khó khăn trong việc tìm nguồn nước để dập lửa. Họ đã phải rút nước từ một nhà thờ Hồi giáo gần đó phục vụ công tác chữa cháy.

Theo Reuters, các quy định an toàn thường hiếm khi được tuân thủ ở Bangladesh, nơi tai nạn liên quan đến nhà cửa giết chết hàng trăm người mỗi năm. Năm 2013, vụ sập nhà máy Rana Plaza tại nước này đã khiến hơn 1.100 công nhân may mặc thiệt mạng.

Lam Ninh
.
.
.