Lộ diện cha đẻ của tiền ảo "Bitcoin"

Thứ Sáu, 07/03/2014, 17:06
Ngày 6/3, Tạp chí Newsweek đã cho đăng một bài phỏng vấn một nhà khoa học người Mỹ gốc Nhật sống tại Nam Califonia thừa nhận mình chính là người đã sáng tạo ra loại tiền ảo Bitcoin.

Ông Nakamoto sinh năm 1949 và di cư đến Mỹ vào năm 10 tuổi hiện đang cư ngụ tại thành phố Temple, California,  phía đông Los Angeles. Vị khoa học gia của người Mỹ gốc Nhật này đã làm việc nhiều năm cho công ty công nghiệp quốc phòng Hughes Aircraft.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn tạp chí Newsweek, ông Nakamoto cho biết, ông không còn liên hệ với Bitcoin, hiện "đồng tiền ảo" này đã được chuyển cho một nhóm khác quản lý.

Dựa trên thông tin trong bài phỏng vấn của Newsweek, nhà khoa học Mỹ gốc Nhật Satoshi Nakamoto được cho là cha đẻ đồng Bitcoin.

Sau khi bài phỏng vấn trên được Newsweek đăng tải, rất nhiều phóng viên của các hãng thông tấn lớn, trong đó có nhiều cơ quan báo chí của Nhật Bản đã tới nhà Nakamoto ở California nhằm tìm kiếm thông tin về cha đẻ của đồng Bitcoin, tuy nhiên ông Nakamoto đều từ chối.

Hiện tổng giá trị tiền Bitcoin được lưu chuyển trên mạng khoảng 7 tỉ USD. Được sáng tạo ra với mục đích sử dụng trong giao dịch trực tuyến Bitcoin đã lên tục có các bước tiến trong thị trường khi những sàn giao dịch Bitcoin được thiết lập trên thế giới và nhiều cây ATM Bitcoin đã xuất hiện tại các trung tâm tài chính

Bình Nguyễn (theo Reteur)
.
.
.