Liverpool sa thải HLV Brendan Rodgers

Thứ Hai, 05/10/2015, 09:12
Trên trang chủ của CLB Liverpool đã đưa ra tuyên bố chính thức về việc sa thải HLV Brendan Rodgers sau kết quả hòa trong trận derby vùng Merseyside trước Everton vào đêm qua (4/10).

Một giờ sau trận hòa 1-1 với Everton, thông báo về việc thôi giữ chức HLV trưởng của ông Brendan Rodgers đã xuất hiện trên trang web chính thức của Liverpool. Nhưng quyết định sa thải vị HLV đã gắn bó cùng CLB hơn 3 năm đã có từ trước khi trận đấu diễn ra. Tuyên bố trên trang chủ CLB viết: “Mặc dù đây là một quyết định khó khăn, chúng tôi tin rằng nó sẽ đem đến cho chúng tôi cơ hội tốt nhất để thành công trên sân cỏ.”

Cựu HLV của Chelsea và Real Madrid, Carlo Ancelotti cùng HLV của Ajax, Frank de Boer cũng đã được Liverpool liên hệ công việc trong những tuần gần đây. CLB cho biết: “Việc tìm kiếm HLV thay thế đang được tiến hành và chúng tôi hi vọng sẽ có được một người thích hợp nhất.”

Hình ảnh HLV Brendan Rodgers chỉ đạo trên sân trong trận Liverpool gặp Everton (BBC).

Tính trên mọi đấu trường mùa này, Liverpool chỉ thắng có 4 trận trong số 11 trận đấu, trong đó bao gồm cả trận thắng trên chấm phạt đền trước CLB hạng hai, Carlisle trên sân nhà tại Capital One Cup và hiện họ đang xếp thứ 10 trên BXH Premier League.

Vị HLV người Bắc Ai-len đã tiếp quản Liverpool vào tháng 6 năm 2012, dẫn dắt CLB đến ngôi Á quân ở mùa giải 2013-2014, họ thậm chí đã ngự ở ngôi đầu BXH khi mùa giải chỉ còn lại 3 vòng đấu trước khi để tuột mất ngôi vị này về tay Man City.

Sự ra đi của HLV Rodgers cũng đúng vào ngày HLV Sunderland, Dick Advocaat từ chức.

Một tuyên bố chung từ BLĐ Tập đoàn thể thao Fenway, công ty chủ sở hữu CLB Liverpool, cho biết: “Chúng tôi cảm ơn chân thành tới Brendan Rodgers vì những đóng góp đáng kể của ông cho CLB và bày tỏ lòng biết ơn với sự tân tụy của ông.” Họ cũng nói thêm: “Tham vọng và chiến thắng là mục tiêu chính chúng tôi muốn đem đến cho Liverpool và chung tôi tin rằng sự thay đổi này sẽ cho chúng tôi cơ hội tốt nhất có được điều đó.”

Minh Long
.
.
.