Liên hợp quốc họp khẩn về tình hình Syria

Thứ Tư, 03/08/2011, 11:14
Sáng 2/8, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã nhóm họp theo đề xuất của Đức và Italia xung quanh tình hình bạo lực tại Syria. Trước khi Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc họp thì Chính phủ Syria đã sử dụng xe tăng đàn áp những người biểu tình ở thành phố Hama làm nhiều người thiệt mạng (1/8).

Ngày 31/7, phát ngôn viên Liên hợp quốc Martin Nesirky cho biết, ông Ban Ki-moon đã yêu cầu Tổng thống Bashar al-Assad phải ngừng ngay cuộc tấn công quân sự nhằm vào những người chống đối.

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton hối thúc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc lên án tình trạng trấn áp đẫm máu tại Syria, còn Liên minh châu Âu (EU) cũng khẳng định, sẽ bổ sung các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào chính quyền Syria do có hành động trấn áp người biểu tình.

Trong khi Anh, Pháp, Đức, Bồ Đào Nha và Mỹ muốn lên án tình trạng bạo lực tại Syria thì Nga, Trung Quốc, Nam Phi, Brazil và Ấn Độ lại phản đối, thậm chí Nga và Trung Quốc còn tuyên bố, sẽ phủ quyết bất cứ nghị quyết nào chống lại Tổng thống Syria Bashar Al-Assad

PV
.
.
.