Liên bang Nga kỷ niệm ngày sinh V.I.Lenin

Thứ Hai, 23/04/2012, 08:42
Ngày 22/4, các hoạt động kỷ niệm tưởng nhớ Vladimir Ilyich Lenin - vị lãnh tụ của giai cấp vô sản được tổ chức ở nhiều nơi tại Nga, nhân kỷ niệm 142 năm Ngày sinh của Người (22/4).

Tại thành phố Ulyanovsk, quê hương của V.Lenin, trong ngày 22/4, diễn ra nhiều hoạt động cụ thể: đặt hoa tưởng niệm bên Tượng đài Lenin, tổ chức Hội thảo khoa học, tuần hành quần chúng, chiếu phim tư liệu, triển lãm ảnh, sách về Lenin, thu hút sự tham gia của nhiều người.

Trước đó, ngày 20/4, tại Thủ đô Moscow, Đoàn đại biểu khối Cộng sản trong Duma Quốc gia (tức Hạ viện Nga), do Chủ tịch Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản LB Nga Ziuganov dẫn đầu đã đặt hoa tưởng niệm tại Lăng Lenin và vào Lăng viếng Người.

Trong khi đó, nhằm chuẩn bị cho cuộc triển lãm nhân kỷ niệm 142 năm ngày sinh vị lãnh tụ của giai cấp vô sản, Viện Bảo tàng Lenin Ulyanovsk đã chuyển sang Bảo tàng Trung ương Việt Nam khoảng 200 bản sao hiện vật phản ánh thời kỳ Sim-biếc trong cuộc đờicủa Lenin.

Theo bà Tachiana Dalinia, Trưởng ban Triển lãm tưởng niệm Lenin, đây là dự án chung của Bảo tàng Hồ Chí Minh (Hà Nội, Việt Nam) và Bảo tàng tưởng niệm Lenin Ulyanovsk.

Hiện trong Bảo tàng tưởng niệm Lenin Ulyanovsk có những tư liệu về thời thơ ấu, về gia đình và quá trình học tập của Lenin. Những tư liệu này đã được sao chụp và gửi sang Việt Nam

Theo VOV
.
.
.