Lễ trao giải Oscar lần thứ 86

Thứ Hai, 03/03/2014, 21:11
"Gravity" đại thắng với 7 tượng vàng, 12 Years a Slave của Brad Pitt có được giải thưởng quan trọng nhất với Phim hay nhất, "Best Picture" của Leonardo DiCaprio và Jennifer Lawrence đều ra về tay trắng. Những cung bậc vui buồn, hạnh phúc, thất vọng đều có ở nhà hát Dolby, Los Angeles Mỹ đêm qua(2/3)

Đạo diễn Steve McQueen (đeo kính) và ekíp phim hạnh phúc khi "12 Years A Slave" nhận giải Phim hay nhất.
Brad Pitt phát biểu khi cùng với đạo diễn Steve McQueen và tập thể diễn viên, ekíp bộ phim 12 Years A Slave nhận giải bộ phim hay nhất trong lễ trao giải Oscar lần thứ 86 tại Hollywood, California ngày 2/3/2014. Bộ phim 12 Years A Slave đã thắng lớn tại Oscar lần này với 3 tượng vàng cho đề cử bộ phim hay nhât, Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất và Kịch bản chuyển thể hay nhất.
Matthew McConaughey với vai diễn trong "Dallas Buyers Club" đã giành giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất".
Cate Blanchett đã chiến thắng trong hạng mục "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" với vai diễn trong phim Blue Jasmine.
Alfonso Cuaron nhận giải Đạo diễn xuất sắc cho phim "Gravity". Ngoài ra bộ phim khoa học viễn tưởng này còn ẵm luôn giải Oscar trong các hạng mục Hiệu ứng kỹ xảo tốt nhất, biên tập xuất sắc nhất, quay phim xuất sắc nhất, âm thanh hay nhất, biên tập âm thanh xuất sắc nhất.
Lupita Nyong'o giành giải "Nữ diễn viên phụ xuất sắc "
Giải "Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất" đã về tay Jared Leto với vai diễn trong "Dallas Buyers Club".
8_ Siêu phẩm của hãng Walt Disney - Frozen nhận giải phim hoạt hình hay nhất.
Nụ hôn của cặp đôi Kristen Anderson-Lopez và Robert Lopez khi nhận giải ca khúc gốc hay nhất với bài hát Let It go trong bộ phim hoạt hình Frozen. Mất tới 7 năm để hoàn tất, Frozen đã giúp Walt Disney thu về 1 tỉ USD từ các rạp chiếu phim trên toàn thế giới.
Khoảnh khắc ăn mừng của đạo Steve McQueen với thành công của bộ phim 12 Years a Slave
Darlene Love khoe giọng hát trong lễ trao giải. Bộ phim "20 Feet from Stardom" của Darlene giành giải Phim truyện tài liệu hay nhất.
Idina Menzel với ca khúc "Let It Go"- bài hát gốc hay nhất trong phim hoạt hình Frozen.
Ellen Degeneres và màn trình diễn tại lễ trao giải Oscar lần thứ 86. Cô đã có ý tưởng đặt pizza mang đến khán phòng cho các sao trong lễ trao giải.
Ban nhạc U2 trình diễn "Ordinary Love" - ca khúc trong phim "Mandela: Long Walk to Freedom".
Leonardo DiCaprio(trái) chúc mừng Matthew McConaughey. Tại Oscar lần này, diễn viên nam chính trong phim Titannic một lần nữa trắng tay, trước đó ở giải Qủa cầu vàng Leo cũng là kẻ bại trận trước McConaughey.
Karen O và Ezra Koenig trình diễn "The Moon Song" - ca khúc được đề cử Oscar 2014.

Bình Nguyễn (tổng hợp)
.
.
.