Không nghi ngờ gì nữa, máy bay MH 370 bị không tặc

Thứ Bảy, 15/03/2014, 19:58
Các nhà điều tra Malaysia cho rằng một người trong tổ lái hoặc không tặc có kiến thức về hàng không đã điều khiển máy bay đi chệch hướng.

Ngày 14/3, hãng AP dẫn nguồn tin từ một quan chức giấu tên có liên quan đến công tác điều tra cho biết, hiện cuộc điều tra chưa xác định được nơi máy bay MH 370 rơi nhưng có thể kết luận là máy bay bị không tặc.

Một nguồn tin cho biết, sự mất tích bí ẩn của chiếc máy bay MH 370 do can thiệp của con người. Và "chỉ có người am hiểu về hàng không mới có thể điều khiển máy bay bay như vậy".

Kết luận trên được đưa ra sau khi các điều tra viên xem xét những bằng chứng như: Hệ thống liên lạc trên máy bay bị tắt có chủ ý, các dữ liệu về đường bay cho thấy người điều khiển máy bay cố tránh bị ra đa phát hiện…

Tuyến đường bay của MH 370 sau khi mất tích.

Bằng chứng quan trọng cho việc có người ngoài đã điều khiển máy bay là bộ phận thu phát tín hiệu của máy bay đã dừng hoạt động khoảng 12 phút trước khi hệ thống truyền tải dữ liệu tự động của máy bay tắt hoàn toàn. Nếu máy bay rơi hoặc gặp các sự cố nghiêm trọng thì hai hệ thống trên sẽ ngừng cùng lúc.

Trước đó, các quan chức Mỹ dựa trên phân tích tình báo, đã nhận định: Các nỗ lực tìm kiếm chiếc máy bay mất tích nên mở rộng tại khu vực Ấn Độ Dương nơi xác suất máy bay rơi cao hơn.

Tàu khu trục USS Kidd sẽ tìm kiếm tại khu vực phía nam Ấn Độ Dương, các nhà chức trách Ấn Độ tổ chức tìm kiếm tại phía bắc

Bình Nguyễn (theo foxnews)
.
.
.