Khối u mới trên mình Tổng thống Hugo Chavez đã được phẩu thuật thành công

Thứ Năm, 13/12/2012, 19:38
CNN dẫn lời Phó Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ngày 12/12 cho hay, các bác sĩ Cuba đã kết thúc thành công cuộc phẫu thuật loại bỏ khối u ung thư của Tổng thống Chavez chỉ trong vòng 6 giờ.

Ông Maduro đã gửi lời cám ơn tới những người dân Venezuela vì những lời cầu nguyện cho Tổng thống Chavez, cho sức khỏe của ông cũng như cho cuộc phẫu thuật được kết thúc thành công.

Người dân Venezuela trong buổi cầu nguyện tập thể hôm 12/12.

Vị Phó Tổng thống cho biết thêm rằng, Tổng thống Chavez sẽ ở lại nhà để bắt đầu quá trình phục hồi sức khỏe sau phẫu thuật kéo dài trong vài ngày.

Được biết, trong cuộc phẫu thuật, các bác sĩ đã hoàn toàn loại bỏ khối u mới xuất hiện tại chính vị trí mà Tổng thống Chavez đã được phẫu thuật trước đó.

Ngay khi biết tin, Tổng thống Ecuador Rafael Correa đã gửi lời chúc mừng tới Tổng thống Chavez.

Ngày 8/12 vừa qua, Tổng thống Chavez bất ngờ thông báo rằng có dấu hiệu tái sinh của những tế bào ung thư và ông phải quay lại Cuba để tiến hành phẫu thuật, tuy nhiên ông không đưa ra thêm bất cứ chi tiết gì về bệnh tình của mình.

Chính phủ Venezuela có đưa ra một vài chi tiết sau đó nhưng không đi vào cụ thể, việc này gián tiếp đã tạo ra làn sóng suy đoán về sức khỏe cũng như tương lai chính trị của Tổng thống Chavez.

Tổng thống Hugo Chavez và Phó Tổng thống Nicolas Maduro.

Trước khi trở lại Cuba để thực hiện phẫu thuật, Tổng thống Chavez đã bổ nhiệm Phó Tổng thống Nicolas Maduro tạm thời đảm nhận vị trí của ông trong Chính phủ và trong trường hợp "tình hình sức khỏe của ông xấu đi", ông Maduro sẽ là người kế nhiệm cho đến cuộc bầu cử Tổng thống tiếp theo

Hà Khổng (theo CNN)
.
.
.