Khẩu chiến về mẫu quảng cáo quần đảo Senkaku/Điếu Ngư

Thứ Hai, 01/10/2012, 10:38
Ngày 30/9, Nhật Bản đã bày tỏ sự phản đối việc hai tờ báo Mỹ là tờ Washington Post và tờ New York Times đăng bài quảng cáo kèm ảnh, trong đó nói quần đảo Senkaku/Điếu Ngư thuộc Trung Quốc.

Đại sứ Nhật Bản tại Washington, Ichiro Fujisaki tuyên bố, quảng cáo như vậy chỉ mang tính một chiều. Hãng AFP thì cho hay, hãng China Daily của Trung Quốc đã mua 2 trang giữa in màu của  tờ New York Times số ngày 29/9 (theo báo giá là 250.000 USD) để đăng quảng cáo "chủ quyền Điếu Ngư".

Đại sứ quán và Tổng lãnh sự quán Nhật tại New York cùng lúc gửi công văn phản đối đến hai tờ báo. Chưa rõ phản ứng của New York Times thế nào nhưng Washington Post đã lên tiếng phủ nhận tờ báo ủng hộ nội dung của mẫu quảng cáo, đồng thời cho biết họ sẽ lưu ý đến việc chính phủ Nhật phản đối

Sông Thương
.
.
.