Kẻ lạm dụng trẻ em bị phạt hơn 3 năm tù

Thứ Sáu, 15/08/2008, 16:51
Hôm nay (15/8), Tòa án Thái Lan đã tuyên phạt Chirstopher Paul Neil, 32 tuổi, vốn là một giáo viên tình nguyện người Canada, 3 năm 3 tháng tù giam, với tội danh lạm dụng tình dục một bé trai 13 tuổi.

Christopher Paul Neil bị bắt năm ngoái sau một thời gian bị truy nã quốc tế gắt gao khi CQĐT có trong tay hàng trăm tấm ảnh Neil được cho là đang có hành vi tình dục với các bé trai xuất hiện trên Internet.

Cùng với án tù ngồi 3 năm 3 tháng, Tòa án Thái Lan cũng phán quyết Neil phải chịu khoản phạt 60 nghìn baht (tương đương 1.780 USD). Vì Neil đã thành khoẩn nhận tội nên bản án tuyên hôm nay đã được giảm nhẹ so với đề nghị ban đầu là 6 năm 6 tháng.

Tại phiên tòa, nạn nhân mà nay đã bước sang tuổi 18, xác nhận đã có mặt tại căn hộ của Neil ở Bangkok, địa điểm phạm tội. Các bức ảnh cho thấy Neil đang có hành vi tình dục và chơi đùa với nạn nhân trong tình trạng khỏa thân hoặc chỉ có chút quần áo.

Dù sao, Neil cũng còn phải đối mặt với một án phạt với tội danh tương tự mà hiện hắn ngoan cố chưa nhận, là đã lạm dụng tình dục với em trai của nạn nhân 13 tuổi nói trên.

Vào thời điểm vụ việc xảy ra, em trai của nạn nhân mới chỉ có 9 tuổi và được Neil trả số tiền tương đương 15 - 30 USD cho việc thực hiện hành vi tình dục bằng miệng.

Trong trường hợp Tòa án tìm đủ bằng chứng, Neil có thể sẽ đối mặt với bản án 20 năm tù giam vì các tội danh lạm dụng trẻ vị thành niên, quay phim lạm dụng trẻ em và giữ trẻ trái với nguyện vọng của nạn nhân.

Neil đã bị bắt tại Thái Lan ngày 19/10/2007, sau khi Interpol chắp nối từ 200 bức ảnh lộn xộn khác nhau trên Internet cho thấy Neil có hành vi lạm dụng tình dục trẻ em.

Qua người phiên dịch tại tòa, Neil nói chính hắn đã chụp các bức ảnh đó nhưng không phải là người đưa chúng lên mạng Internet

N.H.K.
.
.
.