Iraq: Phá âm mưu tấn công World Cup của Al – Qaeda

Thứ Tư, 19/05/2010, 08:40
Thiếu tướng Qassim al-Moussawi, phát ngôn viên các lực lượng an ninh Baghdad (Iraq) ngày 18/5 cho biết, lực lượng an ninh nước này vừa bắt giữ một nghi phạm khủng bố Al-Qaeda và phát hiện ra âm mưu tấn công khủng bố nhằm phá hỏng World Cup 2010 tổ chức tại Nam Phi vào tháng tới.

Tên bị bắt được xác nhận là Abdullah Azam Saleh al-Qahtani, một sĩ quan quân đội của Arab Saudi. Hắn là kẻ chỉ huy âm mưu tấn công khủng bố vào Nam Phi. Mục tiêu mà Al-Qaeda hướng tới trong âm mưu khủng bố lần này là các đội bóng của Anh, Italia, Pháp, Đức, Mỹ bởi chính phủ những nước này đã tham gia tấn công hoặc ủng hộ việc "đàn áp" đạo Hồi. Tuy nhiên, Bộ trưởng Công an Nam Phi Nathi Mthethwa lại khẳng định, phía Nam Phi chưa nhận được thông báo nào của Iraq về âm mưu khủng bố bị phát hiện.

Hôm 17/5, cảnh sát Nam phi đã triển khai lực lượng và các trang thiết bị kỹ thuật tại Johannesburg để chuẩn bị sẵn sàng cho World Cup. Trong thời gian diễn ra World Cup 2010, Nam Phi dự kiến sẽ bố trí tới 700 chốt cảnh sát tại các địa điểm diễn ra trận đấu và huy động 10.000 cảnh sát giám sát tại các bến tàu, sân bay, khách sạn và các khu vui chơi giải trí

Khánh Chi
.
.
.