Iraq: Đụng độ với quân đội, 40 phiến quân thiệt mạng

Thứ Sáu, 04/04/2014, 16:49
Ngày 3/4, thông tin từ Bộ nội vụ Iraq cho biết, quân đội nước này đã đẩy lui một đợt tấn công của các phiến quân tại thị trấn Yusifiyah tây nam Baghdad.

Theo thông tin ban đầu, lực lượng an ninh đã giao tranh ác liệt với các phiến quân thuộc tổ chức đảng Daash (có liên hệ với Al - Qaeda) đang cố đột nhập vào doanh trại quân đội. Một binh sĩ Iraq đã thiệt mạng trong cuộc tấn công, quân đội Iraq cũng đã thu giữ tại hiện trường 15 súng tiểu liên, 5 súng phóng và nhiều thiết bị khác.

Cuộc tấn công tại Yusifiyah nổ ra chỉ một ngày sau các vụ đụng độ tại Zoba và Zaida, phía Tây Baghdad.

Iraq sắp bước vào cuộc bầu cử quốc hội vào ngày 30/4.

Cũng trong ngày 3/4, một quả bom xe đã phát nổ tại  thị trấn phía bắc Tuz Khormatu làm ít nhất 4 người lính thiệt mạng và 12 ngưới khác bị thương.

Iraq đã đối mặt với làn sóng tấn công đẫm máu nhất kể năm 2008 trở lại đây, tính từ đầu năm 2014 đã có 2.300 người thiệt mạng trong các vụ bạo lực

Tình hình an ninh bất ổn trong khi Iraq lại chuẩn bị bước vào cuộc bầu cử quốc hội vào 30/4 này. Thống kê cho thấy,  9.040 ứng cứ viên đã đăng ký tham gia ứng cử, họ sẽ chạy đua để giành 328 ghế đại biểu trong quốc hội khóa tới của Iraq

Bình Nguyễn
.
.
.