Iran triển khai số lượng lớn bệ phóng tên lửa tầm xa

Thứ Hai, 27/05/2013, 19:53
Hãng tin Fars của Iran ngày 26/5 đưa tin, Bộ Quốc phòng nước này mới bàn giao cho lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC) "số lượng lớn" các bệ phóng tên lửa đất đối đất tầm xa mới.

Buổi lễ bàn giao được thực hiện với sự tham gia của Bộ trưởng Quốc phòng Iran Admad Vahidi và Tư lệnh Không quân IRGC Amir Ali Hajizadeh.

Theo ông Vahidi, các vũ khí mới này cho phép các lực lượng của Iran "đè bẹp kẻ thù" bằng sức mạnh hỏa lực tập trung đồng loạt của các tên lửa đất đối đất tầm xa. Tuy nhiên, vị Bộ trưởng không nêu đích dan tên "kẻ thù" và nhấn mạnh rằng đất nước Hồi giáo này sẽ không bao giờ là người bắt đầu một cuộc chiến tranh.

Iran bắt đầu triển khai số lượng lớn bệ phóng tên lửa đất đối đất tầm xa mới.

Hiện chưa có thông tin cụ thể về loại tên lửa mới được bàn giao, chỉ biết chúng có tầm xa khoảng hơn 2.000km, đủ để kiểm soát được các mục tiêu đặt ở Israel và các căn cứ của Mỹ trong khu vực.

Vào trung tuần tháng 4 vừa qua, quân đội Iran đã lần đầu tiên thử nghiệm thành công 3 loại tên lửa đất đối đất mới. Hơn nữa, theo Fars, từ ngày 20/5 Bộ Quốc phòng nước này đã bắt đầu cho sản xuất hàng loạt hệ thống phòng không nội địa Herz-9 (Talisman-9: Người bảo vệ 9).

Hệ thống mới này được trang bị hai tên lửa đặt trên xe tải chuyên dụng và có thể hoạt động ban đêm. Đây là hệ thống phòng không di động có khả năng tự động nhận dạng và tấn công các vật thể bay ở tầm thấp

Hà Khổng (theo Ria)
.
.
.