Iran rầm rộ thử tên lửa trên biển

Thứ Hai, 26/04/2010, 16:28
Lực lượng vệ binh cách mạng Iran (IRGC) vừa bắn 5 quả tên lửa trong cuộc tập trận rầm rộ kéo dài ba ngày qua.

Hãng thông tấn FARS của Iran cho biết số tên lửa đất đối hải và hải đối hải nói trên được bắn đi liên tiếp, đã nhắm trúng và phá hủy mục tiêu.

ISNA dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Iran Ahmad Vahidi nói rằng tên lửa Nasr, Saeqeh và Noor do nước này tự sản xuất với các tầm bắn khác nhau được mang ra thử nghiệm. Ông nói thêm Saeqeh là tên lửa hành trình.

Chỉ huy hải quân IRGC Ali Fadavi bình luận khả năng tác chiến cùng lúc của các tên lửa trên là một bước rất quan trọng. Ông cũng cho biết thêm 5 quả tên lửa đó được phóng đi từ 5 địa điểm khác nhau, cả ở trên biển và trên cạn.

Iran cũng đưa 60 xuồng siêu tốc ra mắt và tham gia chiến dịch tập trận này. Số xuồng đó được chia thành 6 mũi tấn công một chiến hạm. 

Cựu chỉ huy IRGC Hossein Alaei tuyên bố bất kỳ hoạt động nào nhằm tăng cường an ninh ở vùng vịnh Persian đều nhằm bảo vệ quyền lợi của khu vực và cả các quốc gia bên ngoài khu vực đó. Ông khẳng định chiến dịch tập trận rầm rộ này của Iran không nhằm làm các quốc gia láng giềng sợ hãi.

Cuộc tập trận mang tên Prophet 5 của Vệ binh cách mạng Iran kéo dài ba ngày và kết thúc hôm qua. Chiến dịch này có sự tham gia của hải quân, không quân và lục quân. Nó diễn ra vào dịp kỷ niệm 31 năm ngày thành lập lực lượng này

Theo VnExpress
.
.
.