Iran ra mắt dịch vụ thư điện tử nội địa

Thứ Tư, 10/07/2013, 15:11
Truyền thông Iran ngày 8/7 đưa tin, chính phủ nước này mới cho ra mắt dịch vụ thư điện tử (email) nội địa.

Theo Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Iran Hasan Nami, phần mềm dịch vụ email này do các chuyên gia trong nước thiết kế và phát triển. Theo đó, mỗi người dân Iran sẽ được cấp 1 tài khoản email miễn phí.

Tại Iran, các dịch vụ email nước ngoài như Gmail hay Yahoo bị chặn gần như hoàn toàn. Ngoài ra, dịch vụ chia sẻ video trực tuyến Youtube cũng bị chính phủ nước này chặn kể từ cuộc bầu cử tổng thống năm 2009, do có những nội dung không phù hợp với văn hóa của quốc gia Hồi giáo này.

Dịch vụ email của Iran do các chuyên gia trong nước thiết kế và phát triển.

Thay vào đó, ngày 9/12/2012, Iran đã triển khai một dịch vụ chia sẻ video trực tuyến của riêng mình mang tên Mehr (tạm dịch: Lối sống) tại địa chỉ http://www.mehr.ir. Trang web này muốn thu hút cộng đồng người nói tiếng Ba Tư, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của văn hóa Iran.

Trong thời gian gần đây, Chính phủ Iran đã áp dụng nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn người dân truy cập vào những website có nội dung bôi nhọ đạo Hồi, cũng như các trang tin nước ngoài, blog, web đồi trụy.

Theo số liệu thống kê chính thức, dân số Iran vào khoảng 75 triệu người và gần 1/2 số đó, 32 triệu, đang sử dụng internet

Hà Khổng (theo Ria)
.
.
.