IS lại tung video hành quyết 250 binh sĩ Syria

Thứ Sáu, 29/08/2014, 13:44
Ngày 29/8, cả thế giới lại một lần nữa bàng hoàng khi chứng kiến đoạn video quay cảnh hành quyết 250 binh sĩ Syria của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

Đoạn băng này đã được đăng tải công khai trên trang mạng xã hội Twitter. Trong đoạn video, các tay súng đã dẫn giải 250 tù binh là binh sĩ của chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad đi qua sa mạc, tới một địa điểm ở Raqqa, nơi tất cả những người này đều bị bắn chết.

Thông tin từ tổ chức Giám sát nhân quyền ở Syria thì những binh sĩ này đều làm việc tại căn cứ Tabqa, nơi IS đã chiếm đóng sau một tuần đọ súng quyết liệt. Căn cứ này nằm cách địa điểm Raqqa chỉ có 40km.

Ảnh đăng trên Internet cho thấy các binh sĩ Syria bị dẫn giải thành đoàn dài qua sa mạc.

Được biết, hiện IS có khoảng 100.000 thành viên và đang không ngừng lớn mạnh. Thậm chí, chúng còn thường xuyên đăng tải thông tin tuyển mộ tân binh là người Mỹ và châu Âu trên các mạng Internet.

IS đang chia lực lượng thành 2 phần tương đối bằng nhau, đóng chiếm tại Syria và Iraq. Thành phần của IS gồm các tay súng tới từ nhiều chủng tộc, như những kẻ có gốc Trung Đông, châu Âu, Chechnya, Anh, Bắc Mỹ

S.Thương (Theo BBC)
.
.
.