Hungary phản đối hạn ngạch nhập cư của EU

Thứ Hai, 07/09/2015, 16:27
Thủ tướng Hungary Viktor Orban đã bác bỏ đề nghị của Liên minh châu Âu (EU) về việc chia sẻ trách nhiệm đối với cuộc khủng hoảng di dân tồi tệ nhất kể từ Thế chiến II đang diễn ra tại châu Âu.
Trong bối cảnh Hungary đang cố gắng đối phó với dòng người di cư tìm cách vượt khỏi Serbia, Thủ tướng Orban cho biết sẽ không có bất cứ thảo luận nào về hạn ngạch cho đến khi EU có thể tự bảo vệ biên giới của mình.

Thủ tướng Orban cũng kêu gọi EU thành lập một quỹ để giúp các nước ngoài EU bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng di cư này, trong đó có Thổ Nhĩ Kỳ.

Dòng người di cư tại Đức. (Ảnh: EPA).

Trước đó, hồi cuối tuần qua, nhóm Bộ tứ Visegrad, gồm Cộng hòa Czech, Slovakia, Ba Lan và Hungary, cũng đã lên tiếng phản đối hạn ngạch nhập cư của EU.

Bộ trưởng Nội vụ Cộng hòa Czech Milan Chovanec và Bộ trưởng Nội vụ Cộng hòa Slovakia Robert Kalinak đã lên tiếng khẳng định rằng “hạn ngạch bắt buộc không phải là giải pháp và không thể chấp nhận được”.

Tuy nhiên, Thủ tướng các nước thuộc nhóm Visegrad khẳng định rằng họ sẵn sàng hỗ trợ hiệu quả hơn cho những người nhập cư gặp khó khăn nhất song kiên quyết bác bỏ việc áp đặt hạn ngạch tiếp nhận nhập cư do EU đưa ra.

Khổng Hà (theo Sky News)
.
.
.