Hong Kong: Người đi mua sắm bị tấn công bằng axit

Chủ Nhật, 14/12/2008, 16:25
Cảnh sát Hong Kong hôm nay (14/12) tiến hành điều tra vụ hàng chục người đi mua hàng Giáng sinh bị thương vì chai đựng axit được ném từ một toà nhà cao tầng xuống một trong những đường phố nhộn nhịp nhất thành phố.

Tờ Sunday Morning Post dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết, có 46 người bị thương trong vụ tấn công có chủ ý. Theo đó, 2 chai lớn đựng axit đã rơi xuống khu vực đông người ở quận Mong Kok lúc 5h chiều ngày 13/12.

Các nhân chứng cho biết, nạn nhân gào thét và chạy đi tìm nước để tẩy sạch thứ chất lỏng nguy hiểm, vốn làm thủng quần áo và gây tổn hại tới da của họ.

"Một cái chai rơi xuống", một người đàn ông nói với PV tờ Sunday Morning Post. "Nó trông giống như một cái chai nước bình thường và khi đám đông bắt đầu tản ra thì tôi thấy nhiều người mắt, mặt đỏ lên vì đau đớn".

Toàn bộ 46 nạn nhân đã rời viện vào cuối ngày hôm qua, tờ báo bằng tiếng Anh trên đưa tin.

Cảnh sát cho biết, họ đang lùng sục ở toà nhà nơi hai chai axit được ném từ đó xuống nhưng vẫn chưa bắt được nghi phạm nào.

"Dấu vết của chất lỏng ăn da vẫn còn trên mặt đất", thanh tra cảnh sát Annie Fonda nói với PV tờ Sunday Morning Post. "Dựa trên dấu vết và vị trí của hai cái chai, thì đó không phải là tai nạn. Chúng tôi cho rằng có ai đó ở trên cao cố tình ném chúng xuống đất"

Theo VietNamNet/ AFP
.
.
.