Hơn 100 người thương vong trong các vụ bạo lực tại Ấn Đô

Thứ Năm, 27/08/2015, 15:09
Tình trạng xung đột cộng đồng tại bang Gujarat ở miền Tây Ấn Độ trong hai ngày 25 – 26/8 đã nhanh chóng biến thành bạo lực, khiến hơn 100 người thương vong. Chính phủ Ấn Độ đã phải huy động quân đội tới hiện trường để duy trì trật tự.

Cụ thể, tính tới ngày 27/8, 8 người đã thiệt mạng, hơn 100 người bị thương và hơn 100 xe bus cùng các loại ô tô bị phá hủy trong các cuộc đụng độ.

Quân đội đã được huy động để duy trì trật tự.

Sĩ quan cảnh sát cấp cao ở Gandhinagar – thủ phủ bang Gujarat, ông Keshav Shah cho biết, trong số những người thiệt mạng có một cảnh sát, và trong số 100 người bị thương có 18 trường hợp đang trong tình trạng nguy kịch. Ông Shah cho biết thêm rằng: “Các trường học, văn phòng kinh doanh và tư nhân sẽ tiếp tục đóng cửa trong ngày hôm nay (27/8). Tình hình đang vô cùng căng thẳng, không ai nên mạo hiểm ra ngoài”. Bên cạnh đó, một số chuyến tàu của tuyến đường sắt miền Tây phải hủy bỏ hoặc chuyển hướng.

Xung đột cộng đồng tại bang Mujarat.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã kêu gọi các cộng đồng ở Gujarat kiềm chế, giữ bầu không khí hòa hợp và đã điều quân đội tới duy trì trật tự tại bang này. Chính quyền Gujarat cũng ban hành lệnh giới nghiêm tại thủ phủ Ahmedabad và các thành phố Surat, Rajkot, Mehasana, Patan, Palanpur, Unjha, Visnagar, Jamnagar, song tình hình vẫn căng thẳng.

Hardik Patel, thủ lĩnh cộng đồng Patel Anamat Andolan Samiti (PAAS) - người đã kích động làn sóng bạo lực, đổ lỗi cho cảnh sát gây nên bạo lực khi cản trở phong trào này hoạt động, đồng thời tuyên bố hành động bạo lực sẽ tiếp tục diễn ra trong những ngày tới.

Khổng Hà (theo Reuters)
.
.
.