Như vậy, đây là lần đầu tiên một nhân vật trong các phim hoạt hình lại trở thành đại sứ thiện chí của Nhật Bản. Với hình ảnh Hello Kitty và dòng chữ "Chiến dịch đến thăm Nhật Bản", chính quyền Tokyo hy vọng sẽ thu hút được hơn 10 triệu lượt khách du lịch nước ngoài mỗi năm (tức là cao hơn rất nhiều so với con số thống kê 8,35 triệu lượt khách hồi năm ngoái).

Trang blog Hello Kitty sẽ chính thức hoạt động vào cuối tháng 6 và sử dụng ngôn ngữ là tiếng Trung.

Hello Kitty bắt đầu xuất hiện trong các truyện, phim hoạt hình của Nhật Bản từ năm 1974. Đến nay, có tới 50.000 sản phẩm khác nhau mang biểu tượng Hello Kitty được bày bán ở 60 quốc gia trên thế giới.

Được biết, để quảng bá cho hình ảnh đất nước, Nhật Bản cũng đã lựa chọn tới 11 đại sứ du lịch cho mình. Hồi tháng 3, Bộ Ngoại giao Nhật Bản cũng đã chọn chú mèo máy Doremon làm Đại sứ nhằm quảng bá văn hóa nước nhà

PV