Hàn Quốc hỗ trợ 30 gia đình cô dâu Việt về thăm quê

Thứ Hai, 16/08/2010, 09:00
Trung tuần tháng 8, Quỹ Phụ nữ Hàn Quốc kết hợp với Bảo hiểm nhân thọ Samsung đã mời 30 gia đình cô dâu Việt Nam đang sinh sống tại Hàn Quốc (tổng số 102 người) về thăm quê hương.

Những người này được chia làm 2 nhóm, 9 gia đình về thăm khu vực Hà Nội và 21 gia đình về thăm khu vực TP HCM. Nhận đăng ký tham gia chương trình trong thời gian khoảng 1 tháng, từ ngày 21/4 đến ngày 24/5, chương trình hỗ trợ gia đình cô dâu Việt ưu tiên chọn những gia đình gặp khó khăn, đang phải nhận hỗ trợ từ phía chính phủ trong 100 gia đình cô dâu chưa từng được về thăm quê trên tổng số 173 gia đình đăng ký tham gia.

Những gia đình được chọn sẽ  về thăm gia đình trong 6 ngày 5 đêm, sau đó sẽ tham gia các chương trình trải nghiệm đa văn hóa và thắt chặt quan hệ gia đình. Các gia đình sẽ được nhận hỗ trợ hoàn toàn về vé máy bay và các chi phí liên quan.

Được biết, chương trình đưa cô dâu kết hôn di cư về thăm quê được khởi động từ năm 2007, sau việc Công ty Bảo hiểm nhân thọ Samsung trao cho Quỹ Phụ nữ Hàn Quốc số tiền 200 triệu USD nhằm tạo ra những hoạt động có ý nghĩa cho phụ nữ nghèo vào cuối năm 2006.

Chương trình lần này mang tên "NAL (Now the Answer is Love)" mang ý nghĩa "dù vẫn còn sự khác biệt lẫn nhau về văn hóa nhưng chúng ta hãy khắc phục điều này bằng tình yêu"

H.C.
.
.
.