Hamas đồng ý ngừng bắn

Thứ Hai, 28/07/2014, 01:59
Ngày 27/7, Hamas đã đồng ý ngừng bắn chỉ vài giờ sau khi Israel tái khởi động các hoạt động quân sự tại Gaza với lý do bị tấn công tên lửa từ bên kia biên giới.

Phát ngôn viên của Hamas Sami Abu Zuhri cho biết, nhóm này sẽ đình chỉ giao tranh từ 14h (giờ địa phương). Ông Zuhri cũng nói rằng, nhóm Hamas chấp nhận ngừng bắn để người dân có thời gian chuẩn bị cho lễ Eid al-Fitr diễn ra sau đây vài ngày.

Tuy nhiên các nhân chứng Gaza cho biết, từ 14h họ vẫn nghe thấy tiếng pháo của Israel bắn sang, đồng thời bên kia biên giới còi báo động hú vang - một dấu hiệu cho thấy có tên lửa bắn vào lãnh thổ Do Thái.

Khói bốc lên tại thành phố phía đông Gaza sau cuộc tấn công của Israel.

Cơ quan Y tế Palestine công bố, 10 người đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công mới nhất tại Gaza.

Nhiều ý kiến tại Israel cho rằng nên xem xét lại lệnh ngừng bắn với Hamas. Chính quyền của Thủ tướng Benjamin Netanyahu cho biết, chấp nhận ngừng bắn thêm 24 giờ nhưng muốn lực lượng quân sự của họ vẫn tiếp tục ở lại để tìm kiếm những đường hầm xuyên biên giới của Hamas.

Bộ trưởng Truyền thông Israel Gilad Erdan tuyên bố trên đài truyền hình quân đội nước này rằng:"Sau những gì xảy ra vào sáng nay (27/7), một điều rõ ràng là chúng ta nên tiếp tục chiến đấu với cường độ mạnh mẽ hơn"

Bình Nguyễn (theo Reuters)
.
.
.