Hải quân Nga tập trận với NATO

Thứ Sáu, 22/02/2013, 18:00
Ngày 22/2/2013, Phát ngôn viên của Hải quân Nga, Đại úy Vadim Serga cho biết, Tàu khu trục chống ngầm Severomorsk của Hải quân nước này sẽ tham gia cuộc tập trận chống cướp biển do NATO tổ chức tại Vịnh Aden.

Theo đó, với tình huống giả định là một con tàu chở hàng bị cướp biển khống chế, Hải quân Nga và Ý sẽ tấn công cướp biển và giải cứu chiếc tàu này, cuộc diễn tập này sẽ diễn ra trong vài ngày tới.

Tàu khu trục Severomorsk.

Khu vực vịnh Aden là nơi thường xuyên xảy ra cướp biển, trong vụ tấn công mới đây nhất được Reuter đưa tin thì vào ngày 16/2/2013, cướp biển đã bắt giữ tàu chở hàng Armadah Tuah ngoài khơi bờ biển Nigerian, trên tàu lúc đó có 3 công dân người Ukraine, hai người Ấn Độ, một người Indonesia và một người Nga. Hiện tại bọn cướp biển đang đòi khoản tiền chuộc lên tới 1,2 triệu USD.

Theo số liệu của Cục hàng hải Quốc tế cho biết, chỉ trong năm 2012 đã có 297 tàu bị tấn công tại khu vực này, tuy nhiên so với con số 439 tàu bị tấn công năm 2011 thì có thể thấy nỗ lực chống cướp biển của cộng đồng quốc tế đã có hiệu quả

Thanh Bình (theo RIA)
.
.
.