Hải quân Iran tập trận ở Vịnh Persian

Thứ Tư, 26/12/2012, 20:40
Ria Novosti dẫn nguồn từ Hãng thông tấn Fars của Iran cho biết, ngày 25/12 lực lượng Hải quân Iran bắt đầu cuộc tập trận trên vịnh Persian.

Fars dẫn lời Đô đốc Alireza Nasseri, Phát ngôn viên của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran cho hay, cuộc tập trận hải quân lần này mang tên Fajr 91, kéo dài trong 4 ngày, được thực hiện tại vùng lãnh hải Iran tại South Pars. Đây là mỏ khí đốt lớn nhất thế giới nơi Iran và Qatar cùng khai thác, với mục đích cải thiện khả năng thực thi các kịch bản phòng thủ và an ninh cho các đơn vị hải quân.

Hải quân Iran bắt đầu tập trận ở Vịnh Persian.

Ông Nasseri nói: "Khu vực biên giới biển ở phía Bắc và phía Nam Iran rất rộng. Để bảo vệ nó đòi hỏi một loạt những bài tập hải quân và chuẩn bị phòng thủ trước các mối đe dọa tiềm năng".

Ngoài ra, Chỉ huy Hải quân Iran, chuẩn đô đốc Habibollah Sayyari cũng cho biết rằng, sau cuộc tập trận này, vào ngày 28/12, Hải quân Iran sẽ thực hiện tiếp một cuộc tập trận khác mang tên Velayat 91 kéo dài trong 6 ngày tại eo biển Hormuz, vịnh Oman và một số phần phía Bắc của Ấn Độ Dương

Hà Khổng (theo Prensa Latina)
.
.
.