Hai phóng viên Mỹ rời Bình Nhưỡng cùng ông Clinton

Thứ Tư, 05/08/2009, 11:09
Hai nữ phóng viên Mỹ vừa được CHDCND Triều Tiên trả tự do đã rời Bình Nhưỡng sáng nay (5/8) trên chiếc máy bay chở cựu Tổng thống Bill Clinton để về Mỹ. 
>> Bill Clinton bất ngờ tới Triều Tiên 
>> Triều Tiên bắt hai phóng viên Mỹ

Laura Ling và Euna Lee trông khỏe mạnh khi xuất hiện tại sân bay. Họ mặc áo xanh, đỏ và quần jean xanh.
Ông Clinton chúc mừng và bắt tay họ tại cửa cabin. Chiếc máy bay chở ba người rời sân bay lúc 8h sáng nay (giờ địa phương). Phát ngôn viên của ông Clinton cho hay, ba người đang trên đường về Los Angeles, California, nơi hai phóng viên sẽ được đoàn tụ cùng gia đình.

Hai phóng viên Mỹ chuẩn bị lên máy bay về nước cùng cựu Tổng thống Bill Clinton. (Ảnh: THX)

Ling và Lee, phóng viên đài Current TV của cựu Phó Tổng thống Mỹ Al Gore tại San Francisco, bị lính biên phòng Triều Tiên bắt giữ từ ngày 17/3 ở khu vực biên giới giáp Trung Quốc. Tháng 6 vừa rôì, hai người bị một tòa án ở Bình Nhưỡng kết án mỗi người 12 năm lao động khổ sai.

Cựu Tổng thống Bill Clinton bắt tay hai phóng viên tại cửa cabin. (Ảnh: THX)

Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton vừa có chuyến thăm kéo dài 20 giờ tới Bình Nhưỡng và đã thành công trong việc xin tự do cho hai nữ phóng viên trên.

Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên cho hay, tại Bình Nhưỡng, ông Clinton đã gặp gỡ lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Il. Hai người đã có các cuộc hội đàm nhằm cải thiện quan hệ song phương và trao đổi quan điểm về các vấn đề quan tâm chung.

Theo tin từ Đài Truyền hình trung ương Triều Tiên, ông Clinton đã truyền tải một thông điệp bằng miệng từ Tổng thống Barack Obama. Tuy nhiên, Nhà Trắng đã phủ nhận điều này

Theo Thanh Hảo (Vietnamnet/THX, BBC)
.
.
.