Hai chiến hạm của Hải quân Pháp thăm Việt Nam

Thứ Sáu, 14/06/2013, 21:39
Từ ngày 18 tới ngày 21/6/2013, hai chiến hạm của Hải quân quốc gia Pháp sẽ tới thăm miền Nam Việt Nam.

Cụ thể, tàu chỉ huy và đổ bộ “Tonnerre”, do Đại tá Jean-François Quérat làm thuyền trưởng sẽ có chuyến cập cảng kỹ thuật tại Vũng Tàu trong khi tàu hộ tống chống ngầm “Georges Leygues” sẽ thực hiện chuyến thăm xã giao tới TP Hồ Chí Minh.

Các chuyến cập cảng này nằm trong khuôn khổ chương trình huấn luyện tác chiến của khóa huấn luyện thực hành “Jeanne d'Arc 2013”. Khóa huấn luyện thực hành này đã được bắt đầu từ tháng 3 năm 2013 và sẽ kết thúc vào cuối tháng 7/2014 khi đã thực hiện các hải trình qua Đại Tây Dương, vùng Địa Trung Hải, Ấn Độ Dương cũng như là khu vực Biển Đông.

Tàu chỉ huy và đổ bộ "Tonnerre" sẽ cập cảng kỹ thuật tại Vũng Tàu. Ảnh: bpctonnerre.free.fr.

123 sĩ quan học viên của Trường huấn luyện thực hành học viên sĩ quan Hải quân (GAEOM), thuộc nhiều quốc tịch khác nhau, ngoài các quốc gia châu Âu còn có học viên các nước Togo, Arab Saudi, Indonesia và cả Brazil cũng gửi học viên tham gia khóa huấn luyện “Jeanne d'Arc 2013”.

Trong khuôn khổ Năm Pháp Việt Nam (nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước), một sĩ quan học viên của Hải quân Việt Nam sẽ tham gia khoa huấn luyện này.

Nhân dịp khóa huấn luyện “Jeanne d'Arc 2013”, thành phố Brest và các địa phương phụ cận là thành viên của Hiệp hội Brest Métropole Océane, tổ chức một đoàn công tác xúc tiến hợp tác kinh tế và khoa học dựa trên sự có mặt của nhóm trường hải quân này

PV
.
.
.