Gruzia: Những bất ổn mới trên chính trường

Thứ Bảy, 31/05/2008, 11:09
Hội đồng bảo an Liên hợp quốc bắt đầu phiên họp kín hôm 30/5 để thảo luận vụ máy bay chiến đấu Nga bị cáo buộc bắn rơi một máy bay do thám không người lái của Gruzia tại khu vực ly khai Abkhazia.

Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc Vitaly Churkin cho biết, phiên họp được tổ chức theo yêu cầu của Gruzia. Bộ Quốc phòng Nga đã bác bỏ cáo buộc của quan sát viên Liên hợp quốc tại khu vực xung đột Gruzia - Abkhazia khi họ nói rằng, máy bay tiêm kích của Nga đã bắn hạ một máy bay do thám không người lái của Gruzia hồi tháng trước.

Trước đó (28/5), một nghị sỹ Gruzia cũng nhấn mạnh, nếu Nga không đồng ý với đề nghị của nước này về việc thay đổi hình thức gìn giữ hòa bình ở khu vực xung đột Abkhazia thì Tbilisi sẽ tuyên bố lực lượng này là những kẻ chiếm đóng.

Trong một diễn biến khác, ngày 26/5 khoảng 40.000 người biểu tình của phe đối lập đã tuần hành ở thủ đô Tbilisi để phản đối kết quả cuộc bầu cử Quốc hội mà họ cho là có gian lận. Đây là một trong những cuộc biểu tình bầy tỏ sự bất mãn lớn nhất tại Gruzia kể từ khi cảnh sát đàn áp cuộc xuống đường của phe đối lập hồi tháng 11/2007

P.A.
.
.
.