Gia đình nạn nhân trên chuyến bay MH17 kiện Chính phủ Ukraine

Thứ Hai, 01/12/2014, 09:13
Hãng tin Telegraph của Anh số ra ngày 30/11 cho biết, trong tuần cuối cùng của tháng 11, tòa án nhân quyền Liên minh châu Âu (EU) có trụ sở tại Strasbourg (Pháp) đã nhận được đơn kiện nhằm vào chính phủ Ukraine của một phụ nữ có con gái thiệt mạng trong vụ máy bay MH17 của Hãng hàng không Malaysia Airlines bị bắn rơi tại miền Đông Ukraine.

Người phụ nữ này mang quốc tịch Đức, đã nhờ một luật sư về hàng không tên là Elmar Giemulla làm người bảo trợ cho mình trong vụ kiện này. Trong đơn kiện, khi nêu ra lý do rằng đáng lẽ Ukraine phải ra lệnh đóng cửa không phận đối với các chuyến bay dân sự khi bạo loạn nổ ra ở khu vực miền Đông, người phụ nữ nói trên đã kiện chính phủ Ukraine và đòi số tiền bồi thường là 800.000 Euro. Được biết, cùng đứng đơn kiện với người phụ nữ này còn có thân nhân của 2 hành khách người Đức khác cũng thiệt mạng trên chuyến bay MH17. Hiện chưa rõ tòa án nhân quyền EU sẽ xử lý vụ kiện này như thế nào.

Các mảnh vỡ của chiếc máy bay MH17 đều nằm trong khu vực thuộc quyền kiểm soát của lực lượng đối lập ở Ukraine. Ảnh: Reuters.

Trong một diễn biến khác, hôm 29/11, Ukraine đã ra lệnh cấm vô thời hạn các chuyến bay tới khu vực miền Đông với lý do an ninh. Lệnh cấm này cũng được áp dụng đối với Hãng hàng không Dniproavia của Ukraine.

Châu Anh
.
.
.