FBI truy lùng tin tặc ủng hộ WikiLeaks

Thứ Hai, 03/01/2011, 09:00
Hãng AFP ngày 2/1 cho biết, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã được lệnh mở chiến dịch truy lùng những tin tặc ủng hộ ông chủ WikiLeaks Julian Assange và tiến hành tấn công website của một số hãng, công ty thực hiện biện pháp tạm ngừng giao dịch tài chính với WikiLeaks như PayPal, Amazon, MasterCard, Visa…

Để minh chứng cho thông tin này, hãng AFP còn trích dẫn 5 trang tài liệu của FBI do phóng viên trang web Smoking Gun thu thập được, trong đó cho biết, FBI đã cử nhân viên đến châu Âu, Canada để thu thập thông tin. Cuối tháng 12/2010, những nhân viên này đã quay trở lại Mỹ và tiếp tục truy lùng hacker tấn công trang web của những công ty bị coi là kẻ thù của WikiLeaks.

Do huy động một lực lượng lớn tham gia vào chiến dịch này nên FBI đã có được một số kết quả điều tra quan trọng. Cho đến nay, FBI đã lần theo địa chỉ IP của một nhóm tin tặc ở Canada. Nhóm này lại thuê một máy chủ ảo đặt tại bang California (Mỹ).

Được sự giúp đỡ của cảnh sát Đức, FBI còn phát hiện ra nơi đặt máy chủ giúp các tin tặc tấn công vào website của PayPal tại một nhà máy sản xuất ở Texas (Mỹ).

Hôm 16/12/2010, FBI đã bao vây và lục soát nhà máy này, đồng thời sao chép được nội dung của 2 ổ cứng bên trong một máy chủ ở đó.

Một số nguồn tin của hãng AFP cho hay, trong thời gian tới FBI sẽ tăng cường truy lùng tin tặc ủng hộ WikiLeaks ở một số bang trọng điểm và tại châu Âu, châu Á

Anh Tuấn
.
.
.