EU muốn xóa web đen

Thứ Hai, 21/04/2008, 18:41
Tòa án các nước thành viên Liên minh châu Âu sẽ có thể yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ Internet xóa những trang web đen. Mối đe dọa khủng bố ở châu Âu vẫn chưa hề giảm và khoảng 5.000 trang web đang được sử dụng để tuyên truyền chủ nghĩa cực đoan, bạo lực trong giới trẻ.

Bộ trưởng của các nước thành viên thuộc Liên minh châu Âu vừa nhất trí thắt chặt thêm luật chống khủng bố bằng cách trừng phạt hành động sử dụng Internet để kích động, tuyên truyền, tuyển mộ và huấn luyện khủng bố.

Quyết định trên được thông qua tại cuộc họp ở Luxembourg và mọi người đều cho rằng, việc này sẽ giúp bịt kín lỗ hổng quan trọng về luật pháp ở châu Âu trong lĩnh vực này. Theo đó những người phạm các tội trên sẽ bị trừng phạt tại tất cả các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu.

Với quyết định trên, tòa án các nước thành viên Liên minh châu Âu sẽ có thể yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ Internet xóa những trang web đen.

Theo điều phối viên chống khủng bố Gilles de Kerchove, mối đe dọa khủng bố ở châu Âu vẫn chưa hề giảm và khoảng 5.000 trang web đang được sử dụng để tuyên truyền chủ nghĩa cực đoan, bạo lực trong giới trẻ.

Giới chuyên môn khẳng định, Internet là một trại huấn luyện ảo đối với các chiến binh, được sử dụng để truyền cảm hứng, huy động các nhóm khủng bố địa phương và điều này rất nguy hiểm

P.A.
.
.
.