"Được" 421 năm tù vì tội bắt cóc và lạm dụng trẻ em

Thứ Bảy, 22/09/2007, 16:59
Chuyên bắt cóc và lạm dụng trẻ em, Vinson Filyaw vừa "được" toà "tặng" cho 421 năm tù. Với mức án này, Filyaw sẽ phải dành toàn bộ phần đời còn lại để “bóc lịch” cho tới chết và sẽ không có hy vọng được trả tự do.

Nhìn bề ngoài, Vinson Filyaw trông như một công chức rất bình thường, thậm chí còn có vẻ rất hiền lành. Không ai có thể ngờ rằng Vinson Filyaw lại có thể gây ra một hành động phạm tội nghiêm trọng như vậy.

Filyaw đã bắt cóc một cô bé 14 tuổi và giam giữ cô bé hơn một tuần trong căn hầm dưới lòng đất rồi cưỡng hiếp hàng ngày.

Để có thể bắt cóc được cô gái 14 tuổi đó, Filyaw đã lên một kế hoạch chi tiết. Trong bản thú tội của mình, hắn đã nói rằng: “Tôi đứng hàng giờ ở trong bóng tối và chờ đợi những cô gái trẻ đi một mình, họ trông ngây thơ và yếu ớt như những con bò lạc vậy. Họ gây cho tôi một niềm thích thú rất lạ thường. Tôi định sẽ bắt cóc cô bé một cách yên lặng nhất để tránh gây tiếng ồn, sau đó mang cô bé đi”.

Filyaw thú nhận rằng để tránh gây nghi ngờ và tạo được lòng tin hắn đã đóng giả là một sỹ quan cảnh sát khi hắn bắt cóc cô gái trong lúc cô đang đi bộ về nhà một mình từ bến xe bus. Sau đó tên này trói cô bé và giam giữ trong một căn hầm nhỏ hẹp tối tăm rồi lạm dụng.

Trong quá trình bị giam giữ, cô gái đã chiếm được lòng tin của Filyaw, và cô cố gắng thuyết phục hắn cho cô mượn điện thoại di động để chơi game. Sau đó, cô dùng điện thoại di động của chính kẻ đã bắt cóc mình gửi tin nhắn cho mẹ đưa ra những chỉ dẫn dẫn đến căn hầm nơi cô bị giam giữ và được giải thoát.

Phiên toà xét xử hành vi phạm tội của Filyaw đã được mở vào thứ 4 tuần trước. Ngay trước khi diễn ra phiên toà, người ta đã có thể dự đoán được mức án dành cho Filyaw sẽ không hề thấp, nhưng không ai nghĩ rằng nó có thể lên tới 421 năm tù. Với mức án này, Filyaw sẽ phải dành toàn bộ phần đời còn lại để “bóc lịch” cho tới chết và sẽ không có hy vọng được trả tự do.

Thẩm phán G.Thomas Cooper cho biết, đây là bản án thích đáng cho những tội lỗi mà Filyaw đã gây ra, có tác dụng cảnh báo ngăn chặn những hành động tương tự. Và một con người như Filyaw nên bị tước quyền là một thành viên trong xã hội này.

Nạn nhân giờ đã 15 tuổi, đồng ý với phán quyết của toà án. Cô cũng cho biết thêm rằng, sở dĩ cô có thể sống sót được khi bị giam cầm trong hầm và bị làm nhục suốt thời gian đó là bởi cô có niềm hy vọng mạnh mẽ và luôn luôn nghĩ về gia đình, bạn bè như một điểm tựa niềm tin chắc chắn. Cô gái cũng đã nhiều lần cố gắng gửi tin nhắn mỗi khi có được cơ hội với hy vọng mọi người có thể tìm thấy mình để giải cứu. Bởi cô không biết được chính xác mình bị giam giữ ở đâu, mà chỉ biết đó là một căn hầm.

Gia đình của cô gái cũng đã trải qua khoảng thời gian rất khó khăn, họ sợ hãi và không ngừng tìm kiếm cô con gái đang bị mất tích của mình. Không gì có thể diễn tả hết niềm hạnh phúc của họ khi biết tin con gái mình còn sống và sẽ được giải cứu. Họ cũng yêu cầu bồi thẩm đoàn đưa ra mức tù với thời gian dài dành cho Filyaw, để không bao giờ những kẻ như Filyaw ra khỏi nhà tù được nữa. Bố mẹ của nạn nhân cũng không giấu nổi vẻ tự hào về con gái của mình khi cho rằng con gái họ đã rất dũng cảm và thông minh để có thể tự cứu mình thoát khỏi tay của tên tội phạm.

Tuy Filyaw phạm tội nghiêm trọng, nhưng hắn vẫn là kẻ chưa mất hết nhân tính. Filyaw đã gửi lời xin lỗi tới cô gái và gia đình của mình.

Trong bức thư gửi tới toà, Filyaw viết: “Không có lời nào có thể diễn tả hết sự ăn năn của tôi, tôi biết mình không thể xoá bỏ nỗi đau mà tôi đã gây ra cho cô ấy và gia đình. Nhưng tôi vẫn muốn được tha thứ và xin được chuộc lỗi bằng cả phần đời còn lại sẽ ở trong tù”.

Hiện nay, các vụ bắt cóc trẻ em nhất là các cô gái vị thành niên mới lớn diễn ra ngày càng nhiều và ở khắp mọi nơi. Những tên tội phạm thường đội lốt dưới dạng những người đang tin cậy như cảnh sát, công chức…và lợi dụng sự ngây thơ, trong sáng và nhất là khi các em gái đi trong đêm tối một mình để hành động

Xuân Quỳnh (theo CBS news)
.
.
.