Diễn viên huyền thoại Marilyn Monroe là điệp viên KGB

Thứ Tư, 09/05/2012, 14:09
Với biệt danh “Masha”, nữ diễn viên huyền thoại Marilyn Monroe từng làm say đắm nhiều người đã trở thành điệp viên KGB ngay từ khi còn trẻ. Chi tiết mới về cuộc đời điệp viên của cô đào này vừa được tờ Pradva của Nga hé lộ hôm 4/5 thông qua lời khẳng định của cựu điệp viên KGB Lyudmila Temnova.

Thông minh, xinh đẹp, quyến rũ, tài năng và biết cách “khuất phục” người khác chính là những ưu điểm mà Marilyn Monroe được giới chức tình báo Nga mà cụ thể là KGB chú ý.

Cựu điệp viên KGB Lyudmila Temnova trong cuộc trả lời phỏng vấn gần đây của báo giới khẳng định rằng, không phải là những lời đồn mà sự thật, Marilyn Monroe là điệp viên KGB. Tuy không đưa ra thời điểm mà cô đào này được KGB tuyển mộ cũng như nhiệm vụ chính khi hoạt động ngầm cho KGB, song Lyudmila Temnova đã kể một vài câu chuyện nhỏ liên quan đến bản thân khi hoạt động của nữ diễn viên huyền thoại này.

Theo đó, biểu tượng sắc đẹp với mái tóc màu vàng này được các điệp viên KGB gọi bằng bí danh “Masha”. Cô không chỉ hợp tác với KGB, mà còn có mối tình thắm thiết với một điệp viên Liên Xô. Người này sau đó được xác nhận là làm điệp viên dưới vỏ bọc nhân viên ngoại giao của Liên Xô tại Liên Hợp Quốc (LHQ). Nhiều khả năng, chính người đàn ông này đã thuyết phục Marilyn Monroe làm việc cho Nga sau khi KGB phát hiện mối quan hệ thân thiết giữa cô đào này và đương kim Tổng thống Mỹ Frank Kennedy.

Trong một vài chuyến thăm thủ đô Moskva của Nga, Marilyn Monroe đã được người đàn ông nói trên đích thân đón tận sân bay và đưa đi thăm thú các danh lam thắng cảnh của Nga. Cũng trong những chuyến thăm này, Marilyn Monroe đều cung cấp cho KGB nhiều thông tin tình báo quan trọng...

Một điều đáng chú ý là dù có thể kể một loạt câu chuyện về cuộc đời hoạt động tình báo của Marilyn Monroe, song, cựu điệp viên Lyudmila Temnova lại không thể đưa ra bằng chứng bằng văn bản... Dẫu vậy, những thông tin mà nhân vật này cung cấp lại trùng hợp với những gì mà nhà báo người Italia Antonella Colonna Vilasi viết trên tuần báo Panorama. Antonella Colonna Vilasi cho biết, cuốn sách mang tựa đề “Monroe ở đất Dostoyevsky” dự kiến sẽ được xuất bản tại Nga vào cuối năm nay.

Nội dung cuốn sách là lời kể của những nhân chứng từng làm việc với nữ diễn viên trong KGB. Người tình điệp viên một thủa của siêu sao này cũng kể lại cuộc gặp đầu tiên giữa hai người tại Mỹ. Đó là vào một buổi tiếp khách tại Đại sứ quán Liên Xô nhân chuyến thăm của Nikita Khrushchev đến Mỹ. Điệp viên này đã xin tác giả được giấu tên của mình và kể rằng, trong chuyến thăm Moskva lần cuối cùng của Marilyn Monroe, hai người đã trốn các điệp viên KGB đến nghỉ tại một ngôi nhà nhỏ trong rừng. Sau cuộc gặp này, Marilyn Monroe và người tình điệp viên không bao giờ nhìn thấy nhau nữa. Quan hệ của họ chấm dứt vĩnh viễn.

 Marilyn Monroe.

Trên thực tế, những lời đồn về việc Marilyn Monroe có thể là điệp viên nước ngoài từng được cơ quan an ninh và Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA) đề cập đến. Song họ lại không có bằng chứng để chứng minh. Một số cựu quan chức tình báo Mỹ sau này có kể rằng, chính vì nghi nữ diễn viên làm việc cho tình báo nước ngoài nên cơ quan mật vụ Mỹ đã cố tách Marilyn Monroe khỏi Tổng thống Frank Kennedy. Cái chết của cô cũng từng là đề tài gây nhiều tranh cãi.

Mới đây, theo một tài liệu của FBI, Marilyn Monroe có thể không tự sát mà là bị hãm hại. Nếu vậy, thì khi thông tin mà cô làm điệp viên KGB được lộ ra, người ta không loại trừ khả năng tình báo Mỹ phát hiện ra con người thật của nữ diễn viên này và đã thủ tiêu cô nhằm bịt đầu mối liên quan đến Tổng thống thời bấy giờ. Và nếu như những gì mà Lyudmila Temnova kể là có thật thì chắc hẳn điệp viên người Nga nói trên chính là mối tình sâu nặng nhất của Marilyn Monroe.

Trong những dòng tự sự của kiều nữ tóc vàng Hollywood được đăng trên tạp chí Life vào ngày 20/7/1962, tức một tuần trước khi đột ngột qua đời, Marilyn Monroe từng than thở về một mối tình không thành và nói: “Tôi luôn mong muốn ở bên cạnh người yêu mình thực sự”.

Marilyn Monroe tên thật là Norma Jeane Mortensen, là một diễn viên, biểu tượng sex và hình tượng pop nổi tiếng của thế kỷ 20. Cô bắt đầu sự nghiệp như một một người mẫu, rồi tiến tới điện ảnh. Dù thường diễn vai phụ nhưng Marilyn Monroe lại được đánh giá cao. Lối diễn xuất hài hước và đầy gợi cảm trong loạt phim như “Gentlemen Prefer Blondes”, “How to Marry a Millionaire”, “The Seven Year Itch” và vai diễn Sugar Kane trong “Some like it hot” đã đưa cô lên vị trí huyền thoại điện ảnh trong lịch sử điện ảnh Mỹ. Những năm cuối đời Marilyn là bệnh tật và xì căng đan. Cô luôn nổi tiếng vì tính tình đa nghi và khó chịu. Năm 1962, cô qua đời ở tuổi 36 do sử dụng thuốc an thần quá liều.

Nguyên nhân cái chết của cô đã được bác sĩ Thomas Noguchi của Sở điều tra hạt Los Angeles kết luận là một tai nạn do “nhiễm độc thuốc an thần” nhưng vì thiếu bằng chứng xác thực, CQĐT không thể kết luận đây là tự sát hay bị mưu sát, nhưng nhiều khả năng nghiêng về một vụ tự sát. Một vài ý kiến cho rằng anh em John và Robert Kennedy có liên quan đến sự việc, trong khi có người nghi ngờ CIA hay mafia đã nhúng tay vào. Năm 1999, Monroe được xếp thứ 6 trong Danh sách 100 ngôi sao điện ảnh của Viện phim Mỹ.

Khánh Chi
.
.
.