Đệ nhất phu nhân Mỹ vận động hành lang để được đăng cai Olympic mùa hè 2016

Chủ Nhật, 13/09/2009, 11:34
Theo thông tin từ hãng Người bảo vệ, vào đầu tháng 10, Đệ nhất phu nhân Mỹ sẽ dẫn đầu một đoàn quan chức và các ngôi sao giải trí nổi tiếng của Chicago tới Đan Mạch tham dự buổi bỏ phiếu tại Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) để lựa chọn quốc gia được quyền đăng cai tổ chức Olympic mùa hè năm 2016.

Hiện tại, giới chức Chicago và Uỷ ban Olympic Mỹ đang cố gắng kêu gọi sự tham gia của Tổng thống Barack Obama tại cuộc họp ở Copenhagen bởi họ cho rằng, sự có mặt của ông có thể sẽ mang lại chiến thắng cho Chicago. Cựu Thủ tướng Anh Tony Blair từng thành công khi giúp đỡ để London được đăng cai Olympic 2012 khi ông có mặt tại cuộc họp ở IOC tại Singapore năm 2005.

Năm 2007, khi tới thành phố Guatemala, Thủ tướng Nga Vladimir Putin cũng đã giúp Sochi giành chiến thắng đăng cai Olympic mùa đông 2014. Trong cuộc bỏ phiếu hôm 2/10 tới, Chicago sẽ phải đối mặt với các ứng viên khá nổi tiếng như thành phố Rio de Janeiro (Brazil), Madrid (Tây Ban Nha) và Tokyo (Nhật Bản). Cả Tổng thống Brazil Luiz Inácio Lula da Silva và Vua Juan Carlos của Tây Ban Nha đều sẽ tới Copenhagen vào đầu tháng 10.

Về phía Nhật Bản thì có sự tham dự của tân Thủ tướng Yukio Hatoyama và Thái tử Naruhito. Với sự chuẩn bị ráo riết từ phía các đối thủ cạnh tranh, Đệ nhất phu nhân Mỹ đã đề xuất về việc tổ chức một buổi giao lưu của các vận động viên Olympic Mỹ tại Nhà Trắng vào cuối tháng 9.

Đồng thời bà cũng yêu cầu chính quyền thành phố Chicago tích cực kêu gọi người dân ủng hộ và sẵn sàng phát miễn phí 500.000 vé cho giới trẻ nếu được đăng cai Olympic

Chu Nguyễn
.
.
.