Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vitali Churkin: “Không có bất cứ cuộc Chiến tranh Lạnh nào”

Thứ Hai, 07/04/2014, 22:33
Ria Novosti dẫn lời Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc (LHQ), ông Vitali Churkin ngày 6/4 khẳng định, căng thẳng giữa Nga và phương Tây sẽ không kéo dài, đồng thời phủ nhận sự khởi đầu của một cuộc Chiến tranh Lạnh.

Phát biểu trên kênh Truyền hình NTV của Nga, ông Vitali Churkin nhấn mạnh: “Tất nhiên là sẽ chẳng có bất cứ cuộc Chiến tranh Lạnh nào cả” và rằng: “Đúng là trong các mối quan hệ của chúng tôi với phương Tây đang có chút căng thẳng nhưng tôi tin là việc này sẽ không kéo dài quá lâu”.

Theo nhà ngoại giao người Nga, ẩn đằng sau những lời lẽ chống đối Nga của các nước phương Tây là “nỗi thất vọng từ những hành động vội vã mà họ đã thực hiện ở Ukraine”, ám chỉ đến sự kiện ngày 22/2 vừa qua khiến Tổng thống Viktor Yanukovych phải ra đi, mà theo Moskva, đây là một cuộc đảo chính.

Đại diện của Nga tại Liên Hợp Quốc, ông Vitali Churkin.

Trước đó, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov đã nhiều lần đổ lỗi cho các chính trị gia phương Tây, bao gồm cả Mỹ và đồng minh thuộc NATO, đã kích động thêm tình trạng leo thang khủng hoảng ở Ukraine, khuyến khích sự tiếm quyền tại nước này

Khổng Hà
.
.
.