"Đại gia" và con cùng chinh phục Nam cực

Chủ Nhật, 18/01/2009, 11:55
Là người đứng đầu Tập đoàn Achilles, ông Kevin Gaskell (người Anh) muốn cùng con trai chinh phục Nam cực để qua đó gây quỹ từ thiện cho Trung tâm Chữa trị ung thư Bắc Wales.

Kevin Gaskell (50 tuổi) và cậu con trai Matt Gaskell (18 tuổi) vừa lập kỷ lục thế giới về cặp cha con đầu tiên hoàn thành chuyến thám hiểm chinh phục Nam cực, nơi được coi là lạnh nhất trên trái đất. Đồng thời, Matt Gaskell cũng trở thành người trẻ tuổi nhất trên thế giới tới Nam cực.

Theo tin từ báo chí Anh, cha con nhà Gaskell đã khởi hành chuyến thám hiểm của mình từ Newbury, Berkshire (Anh) cùng với 7 người khác. Họ đã mất một tháng trời vượt qua những vùng nước lạnh giá xung quanh Nam cực.

Ngày 14/1, họ tới Nam cực và 9 ngày sau thì lập trạm Patriot Hills. Kevin Gaskell cho biết, trước khi tham gia đoàn thám hiểm, ông và con trai đã nộp đơn xin học một lớp huấn luyện leo núi và vượt tuyết tại Đại học Cambridge.

Là người đứng đầu Tập đoàn Achilles, ông Kevin Gaskell muốn cùng con trai chinh phục Nam cực để qua đó gây quỹ từ thiện cho Trung tâm Chữa trị ung thư Bắc Wales

Phan Hiển
.
.
.