Cựu phu nhân của “Vua truyền thông” Murdoch là gián điệp Trung Quốc?

Chủ Nhật, 08/09/2013, 10:12
Tuyên bố của tỷ phú người Australia Clive Palmer thực sự khiến dư luận tại xứ sở chuột túi và quốc gia đông dân nhất thế giới nóng lên khi ông cáo buộc bà Wendi Deng (Đặng Văn Địch), cựu phu nhân của tỷ phú, “Vua truyền thông” Rupert Murdoch là gián điệp Trung Quốc và đây là lý do khiến hai người phải chia tay.

Thông tin này được ông Clive Palmer đưa ra trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Channel 9 hôm 5/9.

Theo cáo buộc của ông Clive Palmer, bà Wendi Deng đã theo dõi “Vua truyền thông” Rupert Murdoch trong nhiều năm và mang theo một khoản tiền khá lớn cho tình báo Trung Quốc. Đây không phải lần đầu tiên xuất hiện cáo buộc bà Wendi Deng là gián điệp Trung Quốc, bởi ngay sau khi tỷ phú Rupert Murdoch đệ đơn ly dị (13/6), các tin đồn đã xuất hiện.

Thượng tuần tháng 9, Pan-China Network dẫn các nguồn tin "nội bộ" từ Bắc Kinh cho rằng, khi còn là sinh viên đại học năm thứ nhất, bà Wendi Deng đã được Trung Quốc tuyển dụng và huấn luyện làm gián điệp tại Hongkong. Mặc dù đã 82 tuổi và có với nhau 2 con gái nhưng tỷ phú Rupert Murdoch vẫn gửi đơn xin ly dị bà Wendi Deng, người vợ thứ ba gốc Trung Quốc, kém tới 38 tuổi.

Cũng từng có tin nói về nghi án tình ái giữa cựu Thủ tướng Anh Tony Blair với bà Wendi Deng. Tin đồn kể trên được cho đến từ trang mạng cá nhân twitter của ông Robert Peston, biên tập viên kinh tế hãng BBC, người có mối quan hệ thân thiết với những người làm việc tại tập đoàn truyền thông News Corporation.

Trên trang twitter của mình, ông Robert Peston cho rằng, nguyên nhân dẫn tới vụ ly hôn của tỷ phú Rupert Murdoch với bà Wendi Deng sau 14 năm chung sống là bởi có người thứ ba…

T. Cường (Theo Japan today, Điện tín hàng ngày của Anh và kênh truyền hình Đông Phương của Hongkong).
.
.
.