Cựu binh trẻ em trở thành Đại sứ UNICEF

Thứ Hai, 26/11/2007, 16:52
Một cậu bé từng bị bắt đi lính trong cuộc nội chiến ở Sierra Leone đã được cử làm Đại sứ của Quỹ Nhi đồng Liên Hợp quốc (UNICEF) cam kết sẽ bảo vệ trẻ em trên toàn thế giới.

Ishmeal Beah, năm 12 tuổi đã mất đi cả gia đình trong cuộc tấn công của quân nổi loạn. Cậu bé đã bị bắt cóc, cùng với những đứa trẻ khác, buộc phải tham gia vào cuộc chiến tranh đầy chết chóc.

Ký sự “A long way gone” (Đường dài đã qua) - trở thành best seller của năm kể về sự ân hận, hối tiếc của Ishmeal Beah về cuộc chiến và sự “hồi sinh” khi được UNICEF đưa vào một chương trình phục hồi.

Ishmeal Beah đã khiến độc giả vô cùng xúc động khi cậu bé đã vượt qua chính mình để lấy lại niềm tin đã mất.

Từ trong đau khổ tuyệt vọng, Beah đã trở thành một diễn giả thường xuyên xuất hiện trước công chúng để lên tiếng về cảnh ngộ khốn khổ của những trẻ em nghèo. “Tôi đã được làm quen với UNICEF vào lúc cuộc đời tôi đã mất hết hy vọng” - Beah cho biết và nguyện trở thành một luật sư để bảo vệ trẻ em trên toàn thế giới.

Với những kiến thức được trang bị, Beah sẽ góp tiếng nói để bảo về quyền lợi cho trẻ em và ở độ tuổi 26, ở vai trò mới, Đại sứ UNICEF, sẽ giúp cho anh thêm sức mạnh để tiếp tục làm những việc mà anh đã tận tụy cống hiến suốt đời, để chắc chắn rằng “những cái đã xảy ra với tôi không tiếp tục xảy ra với trẻ em trên toàn thế giới được nữa”

Theo Hà Lê (An ninh Thủ đô)
.
.
.