Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy bị bắt giữ

Thứ Ba, 01/07/2014, 22:15
Ngày 1/7, trong sự ngỡ ngàng của mọi người, cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy đã bị cơ quan điều tra tài chính bắt giữ để thẩm vấn vì liên quan đến một vụ tham nhũng gây nhiều tranh cãi trong chính giới Pháp.

Hãng tin AP cho biết, các nhà điều tra có thể tạm giữ ông Nicolas Sarkozy trong vòng 24 giờ và lệnh bắt giữ có thể được gia hạn thêm một ngày. Sau đó, ông Nicolas Sarkozy có thể sẽ phải ra hầu tòa tại tòa án ở Nanterre, ngoại ô thủ đô Paris.

Cụ thể thông tin về vụ bắt giữ này vẫn đang được giữ bí mật nhưng theo một số tờ báo Pháp, cựu Tổng thống Nicolas Sarkozy sẽ phải trả lời một loạt câu hỏi liên quan đến cuộc điều tra nhằm vào một thẩm phán là bạn thân của ông.

Ngoài ra, những câu hỏi về các chiến dịch vận động tranh cử Tổng thống của ông Nicolas Sarkozy năm 2007 cũng sẽ được đưa ra. Chưa hết, luật sư riêng của cựu Tổng thống là Thierry Herzog cũng sẽ bị thẩm vấn vì bị tình nghi tìm kiếm thông tin nội bộ về một vụ việc chống lại thân chủ của  mình.

Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy vẫn tuyên bố mình vô tội trong mọi cáo buộc.

Hãng AP thì cho hay, cuộc điều tra được tiến hành từ một đoạn băng ghi âm cuộc hội thoại giữa ông Nicolas Sarkozy và một số người. Mục đích chính của cuộc điều tra lần này, theo hãng BBC là các nhà điều tra muốn làm rõ xem có việc cựu Tổng thống Pháp từng hứa hẹn với một thẩm phán cấp cao rằng sẽ dành cho ông này một vị trí uy tín ở Monaco để đổi lại việc có được thông tin về một vụ án.

Được biết, quyết định bắt giữ ông Sarkozy được cho là lần đầu tiên trong lịch sử một cựu nguyên thủ Pháp bị cảnh sát giam giữ. Vụ bắt giữ này cũng là một đòn giáng mạnh vào nỗ lực tham gia tranh cử Tổng thống của ông Nicolas Sarkozy vào năm 2017

Chu Nguyễn
.
.
.