Cựu Tổng Giám đốc IMF kiện lại người tố cáo

Thứ Tư, 06/07/2011, 09:23
Các luật sư bào chữa cho ông Strauss-Kahn đều khẳng định rằng họ có đầy đủ chứng cứ để bác bỏ cáo buộc của nữ nhà văn Tristane Banon. Hơn nữa, nhóm luật sư nói trên còn đang định giúp cựu Tổng Giám đốc IMF kiện lại Tristane Banon tội vu khống.
>> Cô hầu phòng tố DSK có thể bị trục xuất vì nói dối

Đang mang niềm hy vọng có thể được trắng án trong vụ bê bối tấn công tình dục cô hầu phòng ở khách sạn Sofitel tại Manhattan, New York (Mỹ), cựu Tổng Giám đốc Qũy Tiền tệ quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn lại đối mặt với một vụ kiện mới tại Pháp.

Nữ nhà báo, nhà văn Tristane Banon ngày 5/7 với sự trợ giúp của luật sư riêng David Koubbi đã gửi đơn kiện ông Strauss-Kahn lên tòa án Paris. Trong đơn kiện, cô Tristane Banon đã nói lại vụ việc năm 2002 khi tới phỏng vấn cựu Tổng Giám đốc IMF tại nhà riêng của ông ở thủ đô Paris.

Tristane Banon kể rằng, trong cuộc phỏng vấn đó, ông Strauss-Kahn đã tuyên bố chỉ trả lời các câu hỏi nếu cô cho ông cầm tay và sau đó, ông đã tỏ thái độ sàm sỡ. Tristane Banon còn cho rằng cựu Tổng Giám đốc IMF đã có âm mưu cưỡng hiếp khi cố tình cởi quần áo của cô khiến cô sợ hãi và bỏ chạy.

Cựu Tổng Giám đốc IMF Strauss-Kahn (trái) đang vấp phải vụ kiện mới mà người đứng đơn là nữ nhà văn, nhà báo Tristane Banon (phải).

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn báo giới năm 2007, Tristane Banon cũng có nhắc đến việc này và cho biết cô không dám báo cảnh sát hay tố cáo ông Strauss-Kahn bởi mẹ cô (một thành viên của đảng Xã hội) đã khuyên can.

Còn lần này, như tuyên bố đưa ra hồi tháng 5, Tristane Banon cho rằng cô phải lên tiếng sau vụ xảy ra với cô hầu phòng ở khách sạn Sofitel. Tuy nhiên, các luật sư bào chữa cho ông Strauss-Kahn đều khẳng định rằng họ có đầy đủ chứng cứ để bác bỏ cáo buộc của nữ nhà văn này. Hơn nữa, nhóm luật sư nói trên còn đang định giúp cựu Tổng Giám đốc IMF kiện lại Tristane Banon tội vu khống. Nhiều người đang e ngại, vụ kiện mới này có thể khiến ông Strauss-Kahn gặp khó khăn khi trở lại chính trường.

Riêng vụ việc với cô hầu phòng ở Manhattan, nhóm luật sư bào chữa cho ông Strauss-Kahn tiếp tục bác bỏ nghi vấn mà tờ Bưu điện New York đưa ra rằng, vụ án này xuất phát từ hành vi mua dâm nhưng không trả tiền của cựu Tổng Giám đốc IMF. Khả năng trắng án đối với ông Strauss-Kahn là rất lớn. Hiện cô hầu phòng, nạn nhân của vụ án này đang bị giám sát chặt chẽ và đối mặt với tội khai man, có khả năng ngồi tù 7 năm hoặc bị trục xuất khỏi Mỹ

Ngọc Khuê
.
.
.