Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Gruzia xin tị nạn chính trị tại Pháp

Thứ Sáu, 11/01/2008, 10:43
Giới truyền thông Đức đưa tin, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Gruzia Irakly Okruashvili vừa bị cơ quan chức năng Đức chuyển giao cho cơ quan chức năng Pháp sau khi đơn xin tị nạn chính trị của ông không được chấp nhận.

Theo người phát ngôn Bộ Nội vụ Pháp, ông Irakly Okruashvili đã được dẫn tới Paris để làm những thủ tục cần thiết. Hiện cơ quan chức năng Gruzia vẫn chưa gửi yêu cầu bắt dẫn độ đối với ông Irakly Okruashvili khi cựu Bộ trưởng Quốc phòng tới Pháp.

Nhưng trước đó (27/11/2007), ông Irakly Okruashvili từng bị cảnh sát Gruzia gửi yêu cầu bắt dẫn độ khi cựu Bộ trưởng Quốc phòng đang ở Đức.

Tên tuổi của ông Irakly Okruashvili được dư luận biết tới nhiều khi chính trường Gruzia rơi vào bất ổn sau khi Tổng thống Mikhail Saakashvili ra lệnh bắt giam cựu Bộ trưởng Quốc phòng.

Ông Irakly Okruashvili bị cáo buộc tội tống tiền, rửa tiền, lạm dụng chức vụ quyền hạn, vô trách nhiệm trong công việc và tham nhũng. Ông Irakly Okruashvili (bị cách chức tháng 11/2006) đã bị bắt sau khi tố cáo Tổng thống Mikhail Saakashvili tham nhũng và cố tình ám sát doanh nhân Badri Patarkasisvili.

Nhưng cáo buộc này đã được ông Irakly Okruashvili rút lại và đó là nguyên nhân chính giúp cựu Bộ trưởng Quốc phòng được phóng thích hôm 31/10/2007 sau khi nộp bảo lãnh hàng triệu USD

Hương Ly
.
.
.