Công ty S&P không muốn Mỹ và EU trừng phạt Nga

Thứ Ba, 01/04/2014, 18:01
Công ty dịch vụ tài chính quốc tế có trụ sở tại Mỹ Standard & Poor's (S&P), trong một báo cáo về tình hình khủng hoảng tại Ukraine, nêu rõ, S&P không muốn Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) thắt chặt các biện pháp trừng phạt đối với Nga.

Đại diện của S&P cho biết, các biện pháp trừng phạt của Mỹ và EU sẽ gây ra nhiều hạn chế đáng kể cho những hoạt động thương mại và cả hệ thống tài chính.

Trong bản báo cáo, S&P nhấn mạnh: “Chúng tôi tin rằng, các lợi ích kinh tế sẽ được coi trọng. Tuy nhiên, vẫn có khả năng xuất hiện một “kịch bản tiêu cực” làm gián đoạn quá trình cung cấp dầu mỏ và khí đốt nếu các biện pháp trừng phạt tài chính đối với Nga được thắt chặt”.

Công ty S&P không muốn Mỹ và EU thắt chặt lệnh trừng phạt Nga.

Trước đó, hồi giữa tháng 3/2014, B&P đã hạ triển vọng xếp hạng tín nhiệm của Nga xuống tiêu cực, với lý do rủi ro chính trị ngày càng cao và khả năng phương Tây trừng phạt kinh tế sau những bất ổn chính trị tại Ukraine. Tuy nhiên, S&P vẫn giữ nguyên mức BBB của Nga. Theo S&P, dòng vốn đầu tư vào Nga có thể bị ảnh hưởng và tăng trưởng kinh tế sẽ chậm lại

Khổng Hà
.
.
.