Cơ trưởng 4U9525: ‘Hãy mở cánh cửa chết tiệt này ra!’

Thứ Hai, 30/03/2015, 10:33
Từ một nguồn tin bị rò rỉ, báo chí Đức đã tiết lộ rằng vào những giây phút “điên cuồng cuối cùng”, khi bị khóa ngoài buồng lái, cơ trưởng đã hét lên: “Hãy mở cánh cửa chết tiệt này ra!”

Cho đến thời điểm này, các đội cứu hộ vẫn đang khoanh vùng ở khu vực sườn núi hoặc sử dụng trực thăng để tìm kiếm thi thể các nạn nhân cũng như các phần bộ phận của máy bay, trong đó, thiết bị ghi âm chuyến bay vẫn chưa được tìm thấy.

Tờ báo Bild của Đức đã công bố một nguồn tin về những giây phút cuối cùng của chuyến bay, trùng khớp với thông tin mà thiết bị âm thanh đã xác nhận. Những nguồn tin này chưa được thẩm tra rõ ràng.

Đó là việc cơ trưởng, người mà được giới truyền thông biết đến với tên gọi là Patrick Sondenheimer, đã nói với Lubitz rằng ông không thể đi vào nhà vệ sinh trước khi máy bay hạ cánh, nhưng cơ phó đã trả lời rằng ông có thể đi bất cứ lúc nào ông muốn. Và cơ trưởng đã nói: “Cơ phó, anh có thể cầm lái!”. Sau đó, cơ phó Lubitz, 27 tuổi , dường như đã cố tình không cho cơ trưởng trở lại buồng lái.

Sau đó cơ trưởng cố gắng phá cửa bằng một chiếc rìu. Các hành khách nghe được tiếng la hét của cơ trưởng một lần nữa như lời cầu xin hãy mở cửa. Các nhà điều tra cho rằng âm thanh của cánh máy bay đã lao vào đỉnh núi trước khi tiếng hét cuối cùng vang lên.

Đội điều tra tìm kiếm thông tin từ ngôi nhà bố mẹ của Lubitz, cũng như ngôi nhà của cơ phó tại Duesseldorf .

Các ý kiến ​​cho rằng hành động của cơ phó là cố ý, đặc biệt là khi các nhà điều tra tìm thấy thuốc chống trầm cảm tại nhà của cơ phó cùng với các bằng chứng chứng minh ông đã điều trị từ các bác sĩ khác nhau, bao gồm cả giấy chứng nhận ốm từ ngày ông thực hiện chuyến bay.

NewYork Times báo cáo về vấn đề thị lực của cơ phó, có thể là tách võng mạc, điều này đã được ghi nhận trong các giấy tờ của Đức. Nhưng không có hình ảnh nào làm rõ nguyên nhân ban đầu khiến cơ phó tìm tới sự giúp đỡ của y tế.

Bạn gái cũ của Lubitz đã cho biết năm ngoái, Lubitz đã thề rằng: ". Rồi một ngày, tôi sẽ làm một điều gì đó thay đổi toàn bộ hệ thống, và tất cả mọi người sẽ biết tên của tôi và luôn nhớ đến tôi."

Andreas Lubitz trở thành một vận động viên thể thao, luôn giữ gìn sức khỏe của mình một cách tốt nhất.

Các thành viên gia đình tiếp tục tìm kiếm thông tin các vụ tai nạn.

Ippei Yamanaka, người đồng nghiệp của nạn nhân Junichi Sato, nói với AP: "Vợ ông cho biết cô ấy vẫn không thể tin những gì đã xảy ra, cô cảm thấy giống như chồng mình đang có một chuyến đi công tác dài ngày và ông sẽ sớm trở lại. "

Một lễ tưởng niệm chính thức cho chuyến bay 4U9525 khởi hành từ Barcelona đến Duesseldorf sẽ được tổ chức vào ngày 17/4 tại nhà thờ nổi tiếng nhất của Đức - Nhà thờ Cologne – với sự hiện diện của Tổng thống Joachim Gauck và Chancellor Angela Merkel.

Trong khi đó, mục sư của nhà thờ Lutheran ở thành phố quê hương của Andreas Lubitz, Michael Dietrich, nói với hãng thông tấn quốc tế có trụ sở tại thành phố New York  rằng, nhà thờ sẽ luôn sát cánh bên các gia đình. Ông cho biết ông  không có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với gia đình nạn nhân nhưng ông tin rằng họ đã nhận được sự trợ giúp tốt nhất. Các công tố viên Pháp cũng chưa đặt them câu hỏi về gia đình ông Lubitz.

Thảo Hương
.
.
.