Chuyến thăm đầu tiên của Tổng thống Putin tới Crimea

Thứ Bảy, 10/05/2014, 14:31
Theo Ria Novosti, chiều 9/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tới Crimea để tham dự lễ kỉ niệm 69 năm ngày Liên Xô chiến thắng phát xít Đức trong Thế chiến II được tổ chức ở thành phố Sevastopol. Đây là chuyến thăm đầu tiên của Tổng thống Nga tới Crimea và Sevastopol sau khi 2 khu vực này sáp nhập vào Nga.

Phát biểu trước báo giới, người phát ngôn của Tổng thống Putin, ông Dmitry Peskov cho biết: “Chuyên cơ của Tổng thống đã hạ cánh ở sân bay Belbek để từ đó ông đến Sevastopol để tham gia các hoạt động kỷ niệm Ngày chiến thắng”.

Phục vụ cho sự kiện này, tại Sevastopol đã tổ chức 1 buổi diễu hành Hải quân cùng nhiều màn bay biểu diễn với sự tham gia của 70 chiến đấu cơ thuộc biên chế Không quân Nga, và nhiều hoạt động khác.

Lễ diễu binh của các cựu chiến binh chiến tranh Liên Xô ở Sevastopol. (Ảnh: Ria Novosti).

Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Crimea để tham gia các hoạt động kỉ niệm Ngày chiến thắng. (Ảnh: Reuters).

Lễ diễu binh của các cựu chiến binh chiến tranh Liên Xô ở Sevastopol. (Ảnh: Ria Novosti)

Tổng thống Putin đã có bài phát biểu trang trọng tại buổi lễ kỉ niệm này và, cùng với các cựu chiến binh, ông đã đến đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm nhưng người bảo vệ Sevastopol ở Quảng trường Nakhimov. Sau đó, Tổng thống Putin đã tới thăm Nhà thờ Thánh Vladimir ở thành phố Sevastopol và vào buổi tối, ông đã tham gia buổi hòa nhạc mừng Ngày chiến thắng

Hà Khổng
.
.
.