Chiêm ngưỡng siêu chiến hạm tương lai của Anh

Thứ Bảy, 05/09/2015, 11:01
Các nhà khoa học và kỹ sư của Bộ Quốc phòng Anh, Hải quân Hoàng gia Anh và các nhà thầu quốc phòng mới công bố ý tưởng về một siêu chiến hạm mang tên Dreadnought 2050.

Tên của siêu chiến hạm này được lấy cảm hứng từ HMS Dreadnought 2050 – một chiến hạm nặng 20 tấn, dài 527 feet (khoảng 160m), được đưa vào biên chế Hải quân Hoàng gia Anh năm 1906, với công nghệ cách mạng, “Thể hiện thành tựu vượt bậc khiến mọi tàu chiến lớn khác đều trở nên lạc hậu”.

Dreadnought 2050 được thiết kế giống như các con tàu trong phim Chiến tranh giữa các vì sao, có cả một khoảng trống dưới bụng là chỗ cho hoạt động đổ bộ.
 Toàn bộ hệ thống trên tàu được giám sát tại một phòng trung tâm chỉ huy với hình ảnh giao thoa laser 3D. Phòng điều hành này chỉ cần kíp điều khiển 5 người thay vì 25 người như trên các chiến hạm cùng cỡ hiện nay.
 Siêu chiến hạm này sẽ được trang bị hệ thống động lực hạt nhân hay turbine, trang bị vũ khí điện từ tầm bắn hàng trăm hải lý và các ngư lôi tốc độ 350 dặm/h.
 Dreadnought 2050 sở hữu một một sân đáp dành cho máy bay do thám nhỏ và có thể thực hiện công nghệ in 3D.
Dreadnought 2050 không có cột buồm, thay vào đó là một thiết bị bay không người lái 4 cánh lơ lửng phía trên tàu, được kết nối với tàu bằng ống carbon siêu nhỏ, và được trang bị các thiết bị cảm biến và laser để phát hiện và hạ gục mục tiêu đối phương.
Thân Dreadnought 2050 được làm bằng vật liệu composite acrylic siêu cứng, không chỉ nhẹ hơn kim loại mà còn có thể chuyển sang trong suốt bằng cách cho dòng điện chạy qua. Đặc điểm này cho phép thủy thủ đoàn nhìn xuyên qua thân tàu, nâng cao khả năng quan sát và chỉ huy trong cận chiến.
Siêu chiến hạm này của Anh có nét tương đồng với USS Zumwalt - khu trục hạm tối tân được Hải quân Mỹ hạ thủy hôm 13/4 năm nay.
Dreadnought 2050 được trang bị vũ khí laser. Hải quân Mỹ hiện đang thử nghiệm loại vũ khí này trên biển.
Dreadnought 2050 được lấy cảm hứng từ HMS Dreadnought 2050 – một chiến hạm nặng 20 tấn, dài 527 feet (khoảng 160m), được đưa vào biên chế Hải quân Hoàng gia Anh năm 1906.
Khổng Hà (theo CNN)
.
.
.