Chi Lê: Núi lửa bất ngờ hoạt động sau 40 năm

Thứ Sáu, 24/04/2015, 16:22
Ngày 23/4 ngọn núi lửa Calbuco nằm ở khu vực phía Nam Chile đã bất ngờ hoạt động sau 40 năm ngủ yên tạo ra những lớp tro bụi khổng lồ, khiến người dân hoang mang.

Nhìn từ thành phố Puerto Varas, phía nam của Santiago, Núi lửa Villarrica đã  hoạt động trở lại tạo ra 1 lượng lớn khói bụi và dung nham khổng lồ.

Văn phòng khẩn cấp quốc gia Chile đã  báo động đỏ đợt phun trào bất ngờ của núi lửa khoảng 1.000 km (625 dặm) về phía nam của Santiago, thủ đô, gần thị trấn du lịch của Puerto Varas.

Cơ quan chức trách cho biết: Khi màn đêm buông xuống, khoảng 4.000 người đã được sơ tán ra khỏi khu vực này.

Một chiếc thuyền được nhìn thấy trong một sân sau một ngôi nhà ở thị trấn Ensenada gần thành phố Puerto Varas bị bao phủ bởi tro bụi từ núi lửa Calbuco.

Một người đàn ông đang xúc bỏ tro dưới bánh xe tải của mình tại thị trấn Ensenada đang bị xa lầy bởi tro bụi từ núi lửa Calbuco.

Người đàn ông chui qua cửa sổ để vào nhà do lớp tro bụi quá dầy bịt kín lối cửa chính ra vào.

Người dân đeo khẩu trang y tế để bảo vệ mình chống lại độc hại của tro bụi từ núi lửa Calbuco tại siêu thị ở vùng Patagonia của Argentina.

Người đàn ông này khóc sau khi nhà của ông bị vùi lấp dưới lớp tro bụi, hiện tại người đàn ông này được đưa về ở tại một trường học ở Puerto Varas.

Bông hoa hồng bị phủ một lớp tro dày còn sót lại sau trận phun trào kinh hoàng của núi lửa Calbuco.

Ngọc Hiền (Tổng hợp theo Reuters)
.
.
.